Bắt kẻ đâm tài xế xe ôm cướp tài sản lúc rạng sáng

Sau khi nói ông L. (tài xế xe ôm) dừng xe, Nghĩa ngồi phía sau xe vờ đưa tiền rồi giật bóp tiền của ông L. nhưng không được. Bất ngờ, Nghĩa rút dao đâm ông L..

Ngày 30-11, Công an huyện Hóc Môn (TPHCM) đang tạm giữ Phan Hữu Nghĩa (sinh năm 1989, ngụ tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi Cướp tài sản.

Bắt kẻ đâm tài xế xe ôm cướp tài sản lúc rạng sáng ảnh 1 Nghĩa lúc bị bắt. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Trước đó, rạng sáng 26-11, ông N.V.L. (sinh năm 1975, ngụ huyện Hóc Môn, là tài xế xe ôm) đang đứng ở giao lộ đường Phan Văn Hớn, huyện Hóc Môn (TPHCM). Lúc này, một nam thanh niên tới và yêu cầu ông L. chở về khu dân cư An Thịnh, ông L. đồng ý.

Khi ông L. chở thanh niên tới trước một căn nhà ở xã Bà Điểm thì người này nói ông dừng xe. Sau đó, thanh niên ngồi phía sau xe vờ đưa tiền cho ông L. và giật lấy bóp tiền của ông L. nhưng không được.

Bất ngờ, thanh niên rút dao đâm nhiều nhát vào tay ông L.. Nạn nhân chống trả hô hoán thì thanh niên dùng dao đâm vào bụng, ngực, tay ông L.. Gây án xong, thanh niên vội tẩu thoát. Ông L. được người dân phát hiện đưa đi cấp cứu và trình báo công an.

Nhận tin báo, Công an huyện Hóc Môn đã có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của nạn nhân. Trước tính chất vụ cướp hết sức táo tợn, lãnh đạo Công an huyện Hóc Môn chỉ đạo nhiều Đội Cảnh sát Hình sự phối hợp cùng các đơn vị khác phải nhanh chóng truy xét bắt giữ đối tượng gây án.

Khi công an xác định nghi can gây án là Nghĩa, nhiều tổ trinh sát của Công an huyện Hóc Môn được huy động để lần theo dấu vết của Nghĩa. Tuy nhiên, khi trinh sát tìm tới nơi ở của Nghĩa thì người này đi đâu không ai biết từ khi xảy ra vụ án.

Ngày 28-11, trinh sát công an đã bắt giữ được Nghĩa khi đang lẩn trốn ở tỉnh Vĩnh Long. Khi bị bắt giữ, Nghĩa cho rằng công an bắt nhầm người và mình không có liên quan tới vụ phạm tội nào ở TPHCM. Khi trinh sát đưa các bằng chứng, Nghĩa cúi đầu khai nhận hành vi phạm tội.

Tin cùng chuyên mục