Bắt giữ xe container chở hơn 700 chai rượu ngoại không rõ nguồn gốc trị giá trên 1 tỷ đồng

Hơn 700 chai rượu ngoại được trộn chung với các loại trái cây bị ngành chức năng tỉnh Bình Thuận bắt giữ. 
Hàng trăm chai rượu ngoại không rõ ngồn gốc bị ngành chức năng bắt giữ
Hàng trăm chai rượu ngoại không rõ ngồn gốc bị ngành chức năng bắt giữ

Đến sáng 23-11, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận vẫn đang tạm giữ chiếc xe container để điều tra, làm rõ nguồn gốc của hàng trăm chai rượu ngoại được chở trên chiếc xe này.

Trước đó, khoảng gần 16 giờ chiều ngày 22-11, Tổ tuần tra của Trạm Cảnh sát giao thông Hàm Tân (tỉnh Bình Thuận) làm nhiệm vụ trên đoạn Quốc lộ 1A đoạn qua xã Tân Đức thì phát hiện xe container mang BKS 61C-283.14 đang lưu thông từ Bắc vào Nam có dấu hiệu bất thường đã cho dừng để kiểm tra.

Qua kiểm tra, ngành chức năng tỉnh Bình Thuận phát hiện, tài xế Nguyễn Văn Hà (43 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương) điều khiển chiếc xe container nói trên chở theo 104 thùng rượu ngoại các loại không rõ nguồn gốc được trộn lẫn với các loại trái cây.

Qua lời khai ban đầu, tài xế Hà khai thường xuyên dùng xe container để chở trái cây từ cửa khẩu Lào Cao về bỏ hàng tại chợ đầu mối trái cây Thủ Đức, TPHCM. Tuy nhiên, tài xế Hà không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc của 104 thùng rượu ngoại có trong xe nên tổ tuần tra yêu cầu đưa xe về trạm, sau đó bàn giao cho các lực lượng chức năng xử lý.

Qua kiểm tra, tổng số rượu kiểm đếm được trong lô hàng này có tất cả 744 chai, gồm nhiều nhãn hiệu khác nhau, như: Beluga Export, Chivas Regal và Chivas 25, Jager Meiter, tổng trị giá khoảng trên 1 tỷ đồng.

Vụ việc vẫn đang được ngành chức năng tỉnh Bình Thuận mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục