Bắt giữ nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả mua hàng công nghệ

Nhân viên của cửa hàng Mai Nguyên tại quận 3, TPHCM phát hiện nhóm người Trung Quốc dùng thẻ tín dụng giả mua hàng công nghệ có giá trị cao tại của hàng nên đã báo lãnh đạo công ty và công an.
Cửa hàng Mai Nguyên nơi xảy ra vụ việc
Cửa hàng Mai Nguyên nơi xảy ra vụ việc
Ngày 22-6, Công an quận 3 đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ nhóm đối tượng gồm: Lu Lei (SN 1987), Shang Ai Yu (SN 1994), Wang Lin Nin (SN 1984) và Yao Wen Lin (SN 1988) cùng quốc tịch Trung Quốc, lưu trú tại quận 1, TPHCM để điều tra về hành vi sử dụng thẻ tín dụng giả mua hàng xảy ra ở địa bàn.
Theo đó, tối ngày 18-6, Lu Lei và Shang Ai Yu tới cửa hàng Mai Nguyên ở địa chỉ số 144 đường Võ Thị Sáu, quận 3 để mua 2 chiếc ĐTDĐ và phụ kiện cao cấp, với tổng giá trị 47 triệu đồng. Sau đó, cả 2 đã dùng thẻ tín dụng để thanh toán.
Lúc làm thủ tục thanh toán, nhân viên cửa hàng có yêu cầu 2 người khách đưa giấy tờ cá nhân để kiểm tra, đối chiếu. Nhưng cả 2 đều không đưa ra và có biểu hiện nghi vấn. Nhân viên hẹn khách sáng hôm sau quay lại để làm thủ tục thanh toán và giao - nhận hàng.
Ngày 19-6, Lui Lei cùng với Yao Wen Lin đến cửa hàng để đưa thẻ Visa để đối chiếu và thanh toán. Nhân viên của cửa hàng kiểm tra và phát hiện thẻ của 2 vị khách là thẻ giả. Một mặt nhân viên tìm cách giữ chân, mặt khác báo cho lãnh đạo và Công an.
Nhận tin báo, Công an quận 3 phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM có mặt và mời cả Lui Lei cùng với Yao Wen Lin về trụ sở để làm việc. Qua làm việc, Công an xác định thẻ của 2 vị khách là giả nên đã bắt giữ.
Điều tra mở rộng, Công an đã bắt giữ thêm 2 đồng phạm là Shang Ai Yu và Wang Lin Nin. Công an tình nghi băng nhóm này có liên hệ với các nhóm tội phạm công nghệ cao ở nước ngoài nên hiện đang mở rộng điều tra.

Tin cùng chuyên mục