Bắt giữ một phụ nữ lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến 135 tỷ đồng

Ngày 23-1, Cơ quan CSĐT Công an (CA) tỉnh Bình Định cho biết, tại thị xã An Khê (Gia Lai) đơn vị này vừa thực hiện lệnh bắt tạm giam thời hạn 4 tháng đối với Châu Thị Mỹ Hiệp (38 tuổi, trú tại thôn Đức Đệ 3, xã Hoài Tân, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Châu Thị Mỹ Hiệp tại cơ quan Công an tỉnh Bình Định. Ảnh: TẤN TÀI
Châu Thị Mỹ Hiệp tại cơ quan Công an tỉnh Bình Định. Ảnh: TẤN TÀI

Theo điều tra ban đầu, khoảng năm 2017, Hiệp quen biết và “làm ăn” với Nguyễn Hữu Khải – cán bộ tín dụng của một ngân hàng có chi nhánh ở Bình Định (đã bị Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bình Định khởi tố và bắt giam). Khải thường xuyên giới thiệu nhiều khách hàng cần đáo hạn ngân hàng cho Hiệp.

Sau đó, Khải đến vay tiền của Hiệp nói là để đáo hạn ngân hàng nhưng thực tế vay để mua bán bất động sản và bị thua lỗ. Để có tiền cho Khải vay, Hiệp lấy lý do đáo hạn ngân hàng rồi huy động vốn của nhiều người trong và ngoài huyện Hoài Nhơn và hưởng chênh lệch từ lãi suất từ đó.

Do không thu được tiền đã cho Khải vay nên Hiệp tiếp tục huy động vốn của người vay sau để trả lãi và gốc cho người vay trước với lãi suất cao.

Đến tháng 10-2018, Hiệp mất khả năng chi trả dẫn đến vỡ nợ rồi bỏ trốn khỏi địa phương. Nhiều con nợ gọi điện thì Hiệp viện lý do bệnh tật, đau ốm để trì hoãn và đối phó với cơ quan điều tra.

Nhiều con nợ đã kéo đến, gây sức ép với chính quyền và cơ quan pháp luật làm cho tình hình an ninh trật tự trở nên phức tạp.

Theo CA tỉnh Bình Định, đến nay đơn vị đã tiếp nhận 6 đơn tố cáo của bị hại, tổng số tiền Hiệp lừa đảo, chiếm đoạt gần 135 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bình Định thông báo, ai là bị hại hoặc biết về thông tin người bị hại xin liên hệ đến văn phòng cơ quan này để được giải quyết theo đúng quy định...

Tin cùng chuyên mục