Bắt giữ lô hàng 2,3 kg ma tuý ngụy trang tinh vi được vận chuyển từ Mỹ về Việt Nam

Bằng nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ lô hàng ma túy dạng cây, lá và tinh chất ma túy dạng bột dẻo có trọng lượng 2,3 kg được cất giấu trong hàng hóa của cá nhân gửi từ California, Mỹ về Việt Nam.

Tang vật thu giữ. Ảnh: ĐAN NGUYÊN
Tang vật thu giữ. Ảnh: ĐAN NGUYÊN

Ngày 2-1, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM vừa bắt giữ lô hàng ma túy số lượng lớn, gồm ma túy dạng cây, lá và tinh chất ma túy dạng bột dẻo được cất giấu trong hàng hóa của cá nhân gửi từ California về Việt Nam.

Theo đó, bằng nghiệp vụ, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, Cục Hải quan TPHCM đã phát hiện 1 lô hàng nghi vấn nên tiến hành kiểm tra soi chiếu. Qua đó, lực lượng phát hiện có 2,3 kg ma túy dạng cây, lá và tinh chất ma túy dạng bột dẻo được cất giấu trong hàng hóa của cá nhân gửi từ California về Việt Nam.

Cụ thể, người nhận lô hàng trên là 1 người nam mang tên là L.T.P. ngụ tại quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng. Số ma túy trên được 1 đối tượng Việt Kiều có tên là T.K. đang sống ở California, Mỹ bỏ vào trong các túi ni lông hút chân không.

Sau đó, đối tượng cất giấu tinh vi trong kiện hàng tạp hóa, quần áo, thực phẩm... nhằm đánh lừa chó nghiệp vụ và thoát khỏi sự kiểm soát của cơ quan hải quan. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra mở rộng.

Được biết, trong năm 2018, Hải quan Tân Sơn Nhất đã triệt phá được 65 chuyên án về cần sa, thu giữ hơn 79 kg cần sa, bắt giữ và tiến hành điều tra hơn 100 đối tượng có liên quan.

Tin cùng chuyên mục