Bắt giữ kẻ cầm đầu băng nhóm côn đồ đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân

Qua truy xét, Công an TPHCM đã bắt giữ được kẻ cầm đầu, huy động hàng trăm đối tượng đập phá quán ốc, chém người trọng thương tại quận Bình Tân, TPHCM vào tối 5-6, khi đối tượng này đang lẩn trốn tại tỉnh Ninh Thuận.
Nhóm đối tượng bị công an tạm giữ
Nhóm đối tượng bị công an tạm giữ

Liên quan đến vụ “Nhóm đối tượng đập phá quán ốc, chém người trọng thương tại quận Bình Tân” như báo SGGP đã thông tin, diễn biến mới nhất của vụ việc, phía Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM đã bắt giữ đối tượng có biệt danh là Tuấn B. (SN 1985, ngụ quận 6) là người đóng vai trò cầm đầu.

Sau vụ việc xảy ra, Tuấn B. bỏ trốn về tỉnh Ninh Thuận để ẩn nấu hòng trốn tránh sự truy xét của công an.

Bằng nhiều nghiệp vụ, trinh sát công an đã lần theo dấu vết của Tuấn B. và bắt giữ đối tượng. Sau khi bị bắt giữ, Tuấn B. được di lý về TPHCM để phục vụ việc điều tra. Bước đầu điều tra, 1 đàn em của Tuấn B. mâu thuẫn với 1 người khác nên đã chửi bới thách thức nhau.

Bắt giữ kẻ cầm đầu băng nhóm côn đồ đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ảnh 1 Hình ảnh vụ việc cắt từ camera

Cả 2 hẹn nhau nói chuyện để giải quyết mâu thuẫn. Đàn em của Tuấn B. kể lại sự việc thì Tuấn B. huy động nhiều người để đi tìm nhóm đối thủ nói chuyện. Sau đó, nhóm huy động khoảng 200 người mặc áo cam tham gia vụ việc.

Về việc mặc áo cam là do nhóm quá đông nên để tránh bị đánh, chém nhầm nên mặc như vậy. Vì biết nhóm đối thủ hay tụ tập tại quán ốc trên nên nhóm của Tuấn B. đã kéo đến đây.

Khoảng 20 giờ 30 tối ngày 5-6, nhóm khoảng 200 thanh niên (phần đông khoác áo bib màu cam, tay cầm dao tự chế) chạy xe máy đến quán nhậu Ốc Hương (số 86-88, đường số 6, phường An Lạc, quận Bình Tân) la hét, chửi bới.

Bắt giữ kẻ cầm đầu băng nhóm côn đồ đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân ảnh 2 Tang vật công an thu giữ

Do không tìm thấy nhóm đối thủ nên nhóm áo cam xông vào quán, đập phá bàn ghế, tủ kính và dùng vỏ chai bia đập vào đầu anh Lâm Thành Long (30 tuổi, ngụ quận 6, đang ngồi nhậu với bạn trong quán) khiến người này bị thương nặng. Sau khi gây án, nhóm thanh niên lên xe chạy về hướng phường Bình Trị Đông B.

Riêng nhóm đối thủ, khi biết nhóm áo cam đang đi tìm để ăn thua nên cũng đi kêu gọi, tập hợp lực lượng, chuẩn bị hung khí để… huyết chiến. Tuy nhiên, công an địa phương đã phát hiện kịp thời nên đã ngăn chặn, không để xảy ra hỗn chiến đông người.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lãnh đạo Thành ủy, UBND TPHCM, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo lực lượng Công an TPHCM khẩn trương xác minh, truy bắt và xử lý nghiêm các đối tượng. Qua truy xét, công an đã bắt giữ hàng chục đối tượng có liên quan đến vụ việc.

Đến ngày 7-6, Công an TPHCM đã khởi tố vụ hình sự, tạm giữ 15 đối tượng liên quan trong vụ việc để điều tra, xử lý 3 hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, “Cố ý gây thương tích” và “Huỷ hoại tài sản”.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục