Bắt giữ hàng chục ngàn khẩu trang không có hóa đơn tại Đà Nẵng

Sau khi dịch Covid-19 có dấu hiệu quay trở lại, đang tái phát ở TP Đà Nẵng, trên thị trường và mạng xã hội, bắt đầu có dấu hiệu gian thương thu gom, đẩy giá bán khẩu trang lên cao để bán kiếm lời.  

Văn phòng Bộ Công thương và Tổng cục Quản lý thị trường vừa thông tin, trưa 28-7, Đội Quản lý thị trường số 5 đã phát hiện 1 hộ kinh doanh khẩu trang tại TP Đà Nẵng vi phạm các quy định về kinh doanh hàng hóa không có nguồn gốc xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.

Lực lượng quản lý thị trường làm việc với đại diện cơ sở tàng trữ hơn 21.000 khẩu trang không có hóa đơn chứng từ. Ảnh: Bộ Công thương cung cấp

Cụ thể, trưa 28-7, Đội Quản lý thị trường số 5 (thuộc quận Liên Chiểu), Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã bất ngờ kiểm tra địa chỉ số 123/34 Mẹ Suốt phát hiện một lượng lớn khẩu trang.

Tại thời điểm kiểm tra, bà Phan Thị Hoan (sinh năm 1994, trú tại phường Nghi Ân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) là chủ sở hữu lô hàng này và là người đang thuê ngôi nhà tại địa chỉ này để kinh doanh. Bà Hoan không xuất trình được hóa đơn, chứng từ, tài liệu nào chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô hàng khẩu trang.

Qua kiểm đếm, lô hàng khẩu trang trên có tổng cộng 21.000 chiếc (gồm 15.000 chiếc khẩu trang loại 3 lớp và 6.000 chiếc khẩu trang 4 lớp) cùng một số bao bì để đóng hộp.

Theo lời khai của bà Hoan thì số khẩu trang này được bà Hoan mua của một đơn vị ở phía Bắc chuyển vào.

Hiện Cục Quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã lập biên bản tạm giữ toàn bộ 21.000 khẩu trang vi phạm, tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.  

Bắt giữ hàng chục ngàn khẩu trang không có hóa đơn tại Đà Nẵng ảnh 2 Số khẩu trang không có hóa đơn chứng từ cũng không biết nguồn gốc rõ ràng được tập kết để chờ bán ra thị trường. Ảnh: Văn phòng Bộ Công thương cung cấp
Trước đó, chiều 26-7, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế - môi trường Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) kiểm tra một đại lý khẩu trang trên địa bàn phường Khuê Trung, phát hiện 4 lô hàng khẩu trang y tế. 
Qua kiểm đếm, tổng cộng có 158 thùng với 18.000 khẩu trang các loại. Tại thời điểm kiểm tra, chủ hàng không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Công an quận Cẩm Lệ (TP Đà Nẵng) đã niêm phong, lập biên bản tạm giữ lô hàng hơn 18.000 khẩu trang y tế không rõ nguồn gốc xuất xứ trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục