Bắt giữ các đối tượng dùng hung khí chặn đường, cướp tài sản người dân

 Các đối tượng đi xe máy tháo biển kiểm soát, mang theo nhiều hung khí để thực hiện nhiều vụ cướp tài sản trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Qua công tác nắm tình hình, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phát hiện 1 nhóm đối tượng sử dụng xe máy, mang theo hung khí như: dao, kiếm phóng lợn lợi dụng những tuyến đường vắng, khu vực giáp ranh quận Long Biên và huyện Gia Lâm, TP Hà Nội, để cướp tài sản.

Thủ đoạn của nhóm đối tượng này là sử dụng xe máy đã được tháo rời biển kiểm soát để đi cướp nhằm tránh bị lực lượng công an phát hiện; Khi phát hiện những người trong tầm ngắm, thì chúng sẽ áp sát, sử dụng dao, kiếm để uy hiếp, buộc bị hại phải đưa tài sản.

Những hình ảnh vi phạm của các đối tượng được hệ thống camera ghi lại, gây bức xúc, lo ngại cho người dân.

Bắt giữ các đối tượng dùng hung khí chặn đường, cướp tài sản người dân ảnh 1 Các đối tượng tại cơ quan công an

Trước tình hình trên, Công an TP Hà Nội trực tiếp chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự nhanh chóng phối hợp với Công an quận Long Biên, Công an huyện Gia Lâm... tập trung các biện pháp nghiệp vụ để điều tra, xác minh và truy bắt những đối tượng gây án. 

Chỉ sau 3 ngày triển khai lực lượng chức năng đã bắt giữ 5 đối tượng trong ổ nhóm tội phạm.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Hà Việt Khánh (sinh năm 2001) và Dương Bảo Anh (sinh năm 2002, cùng ở phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội); Trần Hoài Nam (sinh năm 2003, ở phường Nhân Chính, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Trần Nhật Anh (sinh năm 2003, ở phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội); Đỗ Quốc Duy (sinh năm 2002, ở phường Đồng Tâm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

2 trong số 5 đối tượng trên có tiền án về tội cướp tài sản, cố ý gây thương tích và gây rối trật tự công cộng.

Bước đầu các đối tượng đã khai nhận gây ra 4 vụ cướp tài sản trên địa bàn thành phố.

Theo đó, rạng sáng ngày 29-11, các đối tượng chở nhau trên nhiều xe máy và cầm theo tuýp sắt có hàn dao phóng ở đầu đi trên đường đê thuộc địa phận huyện Gia Lâm với mục đích cướp tài sản.

Tại đây, các đối tượng phát hiện chị Nguyễn Thùy Linh (ở Hà Nội), điều khiển xe máy đi một mình xuống dốc Đa Tốn nên đã đuổi theo để cướp. Áp sát được xe của chị Linh, các đối tượng dùng dao đe dọa, yêu cầu chị Linh bỏ hết tài sản. Quá sợ hãi, chị Linh đã buộc phải đưa cho các đối tượng 1 chiếc điện thoại iPhone 6S. 

Ngay sau đó, các đối tượng tiếp tục sử dụng 3 xe máy đi vào trong ngõ 720 đường Nguyễn Văn Cừ hướng về cầu Chui, Long Biên để cướp tài sản. Tại đây, nhóm đối tượng trên phát hiện anh Đỗ Minh Hiếu (ở Hà Nội) đang đi xe máy điện theo chiều ngược lại liền quay đầu đuổi theo chặn đánh cướp tài sản.

Đối tượng Khánh nhảy xuống dùng tuýp sắt hàn dao phóng lợn chém vào đầu xe của anh Hiếu nhưng may mắn anh Hiếu đã tránh được và phóng xe bỏ chạy. Các đối tượng đuổi theo đến trước cửa một chung cư gần đó thì chặn được xe của anh Hiếu. Đối tượng Duy xuống xe dùng vũ lực đe dọa và lục soát lấy đi của anh Hiếu một điện thoại iPhone 6S cùng 200.000 đồng rồi cả nhóm tẩu thoát.
Cũng hành vi tương tự nhóm đối tượng đã cướp của anh Nguyễn Văn Nam ở khu vực đê cách cầu Đuống (Gia Lâm) một điện thoại cùng ví tiền.
Đến khoảng hơn 3 giờ sáng cùng ngày, chúng cướp của anh Đinh Quế Anh 1 điện thoại iPhone XS.
Sau khi cướp được tài sản, chúng phóng xe tẩu thoát. Đến khoảng 4 giờ sáng cùng ngày, các đối tượng chạy về khu vực ga Trần Quý Cáp để Luân và Nam vào bán điện thoại cướp được lấy tiền chia nhau.
Ngoài ra các đối tượng trên còn khai nhận gây ra thêm 2 vụ cướp khác vào rạng sáng ngày 29-11 trên địa bàn quận Long Biên và huyện Gia Lâm.
Những vụ án này đang được Phòng Cảnh sát hình sự xác minh tìm bị hại, đồng thời mở rộng điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng trước pháp luật.

Tin cùng chuyên mục