Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển hơn 100kg pháo trái phép qua biên giới

Ngày 28-10, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo cho biết, vừa phối hợp với Đội Đặc nhiệm phòng chống ma túy và tội phạm (Biên phòng Quảng Trị) và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về Kinh tế (Công an Quảng Trị) bắt giữ 2 đối tượng có hành vi vận chuyển pháo trái phép qua biên giới.

Trước đó, khoảng 21 giờ ngày 27-10, tại khu vực đường mòn thôn Cổ Thành (xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị), các lực lượng phối hợp phát hiện Hồ Tuấn (47 tuổi) và Lê Thị Chinh (54 tuổi, cùng trú tại thôn Cổ Thành, xã Tân Thành, huyện Hướng Hóa) đang vận chuyển 2 bao hàng có dấu hiện nghi vấn.

Thấy lực lượng chức năng, 2 đối tượng ôm hàng bỏ chạy nhưng đã bị khống chế, bắt giữ. Tiến hành kiểm tra 2 bao hàng, phát hiện bên trong có chứa 80 hộp có hoa văn, nhiều màu sắc nghi là pháo với tổng trọng lượng khoảng 112kg.

Cả 2 đối tượng khai nhận, toàn bộ 80 hộp trên là pháo. Số pháo này được Tuấn và Chinh nhận vận chuyển thuê qua biên giới để lấy tiền công.

Bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển hơn 100kg pháo trái phép qua biên giới ảnh 1 Lê Thị Chinh cùng tang vật bị bắt giữ
Hiện, vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an tỉnh tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Được biết, chỉ trong 10 ngày, lực lượng Biên phòng tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với các lực lượng bắt giữ 4 vụ mua bán, vận chuyển pháo trái phép và thu giữ hơn 400kg pháo các loại.

Tin cùng chuyên mục