Bắt giam nhân viên môi giới bất động sản chiếm đoạt tiền của đại gia

Do làm ăn thua lỗ và cần tiến nên Khoa là nhân viên môi giới bất động sản đã làm giấy tờ giả, chiếm đoạt 260 triệu đồng của Công ty V.M. do ông C.Q.C. làm giám đốc. Sồ tiền chiếm đoạt được, Khoa dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Ngày 8-10, Công an quận 1, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt giam với Nguyễn Hữu Khoa (SN 1987) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo điều tra, từ năm 2016 đến 2018, Công ty TNHH Bệnh viện chuyên khoa Thẩm mỹ V.M. do ông C.Q.C. (làm giám đốc) có trụ sở ở đường Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TPHCM nhiều lần ủy quyền cho Khoa (làm nghề dịch vụ môi giới nhà đất) để nộp hồ sơ, đóng thuế, làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các căn nhà mà công ty này đã mua ở quận 3.

Bắt giam nhân viên môi giới bất động sản chiếm đoạt tiền của đại gia ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Hữu Khoa

Ngày 25-11-2019, Công ty V.M. ký hợp đồng mua căn nhà ở con hẻm đường Lý Thái Tổ, phường 1, quận 3. Công ty V.M. ủy quyền cho Khoa đóng thuế, làm thủ tục chuyển quyền sở hữu. Một ngày sau, kế toán của Công ty V.M. đã chi cho Khoa 200 triệu đồng. Sau khi nhận được tiền, Khoa đã tìm cách chiếm đoạt.

Sau đó, ông C. nhiều lần liên hệ với Khoa để nhận giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và sử dụng đất căn nhà trên. Tuy nhiên, Khoa nói là đã đóng thuế xong nhưng do căn nhà phát sinh diện tích đất dư thừa nên phải chờ thông báo của Chi cục thuế quận 3 về việc đóng thêm tiền thuế mới được cấp.

Tiếp đó, Khoa nói với Công ty V.M. là 13 căn nhà mà Công ty này mua ở đường Lý Thái Tổ chưa đóng thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Khoa đề nghị Công ty này đưa tiền cho Khoa đi đóng thuế. Do tin tưởng nên người của Công ty này đã đưa cho Khoa khoảng 60 triệu đồng để đi đóng thuế.

Ông C. sau đó nhiều lần hỏi Khoa về giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và sử dụng đất căn nhà ở hẻm đường Lý Thái Tổ nên Khoa đã làm giả thông báo nộp tiền sử dụng đất. Ngày 5-11-2020, Khoa đưa thông báo này và đề nghị ông C. đưa tiền để Khoa đi đóng thuế.

Nghi ngờ nên ông C. đã cho nhân viên đi cùng Khoa thì Khoa hẹn bữa khác và lặn mất tăm. Qua kiểm tra, Công ty V.M. phát hiện Khoa không đóng thuế theo uỷ quyền nên đã báo cho công an.

Ngày 11-2-2021, Công an xác minh, Khoa đã bán căn nhà từ tháng 6-2020 và không rõ đi đâu nên đã ra thông báo truy tìm. Qua truy xét, đầu tháng 10-20201, Công an đã bắt được Khoa.

Qua làm việc, Khoa khai nhận do làm ăn thua lỗ nên đã lập kế hoạch chiếm đoạt số tiền 260 triệu đồng của Công ty V.M.. Số tiền chiếm đoạt được Khoa dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Tin cùng chuyên mục