Bắt giam nguyên cán bộ địa chính xã chiếm đoạt hơn 3,1 tỷ đồng

Chiều 21-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phan Ngọc Phương (SN 1970, ngụ ấp Bình Hưng 1, xã Bình Mỹ, huyện Châu Phú) về các hành vi “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo kết quả điều tra, từ tháng 5-1990 đến tháng 8-2017, Phan Ngọc Phương, công tác tại UBND xã Bình Thủy (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), được phân công nhiệm vụ quản lý đất đai và tiếp nhận làm các thủ tục cấp mới, chuyển quyền sử dụng đất cho người dân.
Bắt giam nguyên cán bộ địa chính xã chiếm đoạt hơn 3,1 tỷ đồng ảnh 1 Đối tượng Phan Ngọc Phương tại cơ quan công an 

Trong thời gian từ tháng 10-1998 đến năm 2014, lợi dụng chức năng, nhiệm vụ được giao trong việc làm thủ tục cấp mới, cấp đổi, cấp chuyển nhượng, cho - tặng giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…, Phan Ngọc Phương đã làm thủ tục cấp 17 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không thuộc quyền quản lý (cấp giấy khống) cho bản thân và những người thân trong gia đình.

Sau đó, Phan Ngọc Phương sử dụng các giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này để “gian dối” nhằm đem thế chấp vay vốn ngân hàng, quỹ tín dụng và làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 3 người dân để chiếm đoạt số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.

Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Phan Ngọc Phương sử dụng để chữa bệnh, trả tiền lãi vay ngân hàng và tiêu xài...

Ngoài ra, Phan Ngọc Phương còn nhận làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người dân, nhưng làm không đúng số thửa đất, sau đó chiếm đoạt số tiền thuế chuyển nhượng…

Tin cùng chuyên mục