Bắt giam Giám đốc Công ty Nam Dao International lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD

Công ty Nam Dao International của bà Liễu dù không có hàng hóa, không có khả năng mua bán găng tay y tế nhưng bà này vẫn ký hợp đồng nhận với công ty nước ngoài để lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD.

Ngày 6-1, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam với Nguyễn Thủy Liễu (SN 1967, là Giám đốc Công ty TNHH tư vấn và phân phối Nam Dao International hay còn Công ty Nam Dao International, quận 10, TPHCM) để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt giam Giám đốc Công ty Nam Dao International lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD ảnh 1 Bà Liễu lúc bị bắt 

Trước đó, 1 công ty nước ngoài tố cáo bà Liễu có hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền thông qua hình thức ký kết hợp đồng mua bán găng tay y tế của Công ty Cổ phần Khải Hoàn, xảy ra tại TPHCM. Số tiền công ty này tố cáo bà Liễu lừa đảo, chiếm đoạt là hơn 1,7 triệu USD (khoảng 40 tỷ đồng).

Công an vào cuộc điều tra xác định Công ty Nam Dao International nơi bà Liễu làm giám đốc không có hàng hóa, không có khả năng, không có hợp đồng mua bán với Công ty Khải Hoàn.

Bắt giam Giám đốc Công ty Nam Dao International lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1,7 triệu USD ảnh 2 Công an khám xét công ty của bà Liễu

Tuy nhiên, bà Liễu với cương vị giám đốc sử dụng pháp nhân ký hợp đồng với công ty nước ngoài bán 100.000 găng tay y tế nhãn hiệu Vglove của Công ty Khải Hoàn, nhận tiền cọc 35% tương đương hơn 1,7 triệu USD.

Sau khi nhận tiền, bà Liễu không giao hàng như thỏa thuận, không trả tiền lại cho khách, mà chiếm đoạt.

Hiện công an đang điều tra mở rộng.

Tin cùng chuyên mục