Bắt giám đốc Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh

Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, quyết định khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với bà Ngụy Thị Khanh (sinh năm 1976, trú tại số 41 Hồ Tùng Mậu, Nam Từ Liêm, Hà Nội), là giám đốc Trung tâm Phát triển sáng tạo xanh (GreenID). 
Ngày 9-2, Công an TP Hà Nội cho biết, việc khởi tố, bắt giam bà Khanh để điều tra về hành vi trốn thuế, quy định tại Điều 200 Bộ luật Hình sự. Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Trên website, GreenID được giới thiệu là một tổ chức khoa học và công nghệ hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, được thành lập theo Quyết định số 840/QD-LHH ngày 27-12-2011. GreenID hoạt động trong các lĩnh vực như năng lượng bền vững, nước và không khí sạch, phát triển xanh; với các hoạt động chính như đẩy mạnh ứng dụng các giải pháp năng lượng tái tạo phân tán gắn với mô hình kinh tế xanh; thúc đẩy chuyển dịch năng lượng công bằng và hợp tác đa bên vì tương lai xanh; hỗ trợ phát triển giao thông điện bền vững gắn với chuyển dịch năng lượng sạch để giảm ô nhiễm không khí bảo vệ sức khỏe cộng đồng...
Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin cùng chuyên mục