Bắt Giám đốc Công ty Nam Việt Homes lừa bán dự án “ma”

Ngày 7-6, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã bắt theo lệnh truy nã với Phạm Ngọc Anh (Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư phát triển Nam Việt Homes, gọi tắt là Công ty Nam Việt Homes có trụ sở ở quận 1) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.


Phạm Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Nam Việt Homes
Phạm Ngọc Anh, Giám đốc Công ty Nam Việt Homes

Theo điều tra, Phạm Ngọc Anh thành lập Công ty Nam Việt Homes rồi quảng cáo đưa thông tin không đúng về pháp lý 2 thửa đất ở TP Thủ Đức và quận Tân Phú (TPHCM). Cụ thể, tại thửa đất số 75 tờ bản đồ 41 toạ lạc số 770 đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, TP Thủ Đức thì Anh "vẽ" ra dự án mang tên Civitas Linh Đông.

Còn tại thửa đất 530 – 538, tờ bản đồ số 7 toạ lạc Kênh Tân Hoá – Nguyễn Trọng Quyền, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, y "vẽ" dự án Heart Land. Nhiều người dân tin tưởng nên đã ký hợp đồng đặt cọc tiền với Công ty Nam Việt Homes.

Sau khi chuyển tiền, nhiều khách tìm hiểu thêm thì mới biết đây là 2 dự án “ma”. Khi đó liên hệ với Anh nhưng không được nên đã tố cáo công an.

Quá trình điều tra, cuối năm 2020, Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam với Anh nhưng bị can này đã bỏ trốn. Sau đó, Công an đã phát lệnh truy nã cho đến nay đã bắt được bị can Anh.

Công an TPHCM đang mở rộng điều tra vụ án. Do đó, đơn vị đề nghị ai là nạn nhân của Nam Việt Homes sớm liên hệ để đảm bảo quyền lợi. Công an cũng đề nghị các cá nhân gồm: ông Nguyễn Long Phú (Giám đốc kinh doanh Công ty Nam Việt Homes) và Trần Vĩnh Phú (SN 186, ngụ quận Bình Tân) liên hệ cơ quan CSĐT Công an TPHCM để làm rõ việc ký hợp đồng với khách hàng dự án Heart Land Tân Hóa.

Các bị hại liên hệ Thiếu tá Phạm Duy Khánh (điều tra viên Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về kinh tế, tham nhũng và buôn lậu - Công an TPHCM) địa chỉ số số 674 đường 3/2, phường 14, quận 10 để phục vụ điều tra.

Tin cùng chuyên mục