Bắt Giám đốc chi nhánh Trung tâm đăng kiểm tư nhân nhận tiền để bỏ qua lỗi

Nguyễn Thành Nguyễn (32 tuổi), Giám đốc chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D ở huyện Châu Thành (tỉnh Đồng Tháp) bị bắt quả tang nhận tiền của chủ xe để bỏ qua lỗi khi đăng kiểm.
Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D. Ảnh: QUỐC BÌNH


Chiều 17-10, ông Trần Trung Quốc, Chánh Văn phòng, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã bắt tạm giam trong trường hợp phạm tội quả tang đối với ông Nguyễn Thành Nguyễn, Giám đốc chi nhánh Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 66-02D trong lúc ông đang nhận tiền của chủ xe để bỏ qua một số lỗi khi đăng kiểm.

Ông Nguyễn Thành Nguyễn là Giám đốc Chi nhánh Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 66-02D trực thuộc Công ty TNHH MTV Đức Khôi, tọa lạc tại huyện Châu Thành. Nguyễn cùng 3 nhân viên công ty bị bắt khi nhận 900.000 đồng của chủ xe đến đăng kiểm để bỏ qua lỗi, cấp giấy đăng kiểm.

Bước đầu, 4 nghi phạm thừa nhận đã bàn bạc, thống nhất thu "phụ phí" từ 300.000 đồng đến 1,2 triệu đồng tùy vào lỗi của phương tiện đăng kiểm. Riêng ngày bị bắt, các đối tượng này đã đăng kiểm 44 ô tô, thu “phụ phí” hơn 20 triệu đồng.

Hiện, Nguyễn và 3 đồng phạm bị tạm giữ hình sự để điều tra hành vi nhận hối lộ. Vụ việc đang trong quá trình tiếp tục điều tra.

Tin cùng chuyên mục