Bắt giam bà mẹ trẻ “siêu lừa đảo”

Ngày 6-4, thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau cho biết đã thực hiện bắt tạm giam bị can Võ Hồng Đào (23 tuổi, ngụ Khóm 8, thị trấn Thới Bình, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Siêu lừa đảo Võ Hồng Đào

Theo điều tra ban đầu, thông qua mạng xã hội Facebook, Đào thông báo có nhu cầu thuê người gia công các sợi chuỗi hạt, màn... với tiền công cao.

Tuy nhiên, để được giao nguyên liệu về làm thì phải đặt tiền cọc cho Đào trước, sau khi hoàn thành sản phẩm giao lại thì Đào sẽ thanh toán tiền cọc lẫn tiền công.

Do việc gia công được trả tiền công cao nên nhiều người lấy tiền dành dụm, tích cóp của gia đình để đặt cọc. Không những thế, họ còn rủ người quen tham gia.

Ban đầu, Đào thanh toán cho đối tác đầy đủ nhưng khi nhận được số tiền đặt cọc lớn thì Đào lẩn trốn, không nhận lại hàng

Bằng thủ đoạn trên, Đào đã chiếm đoạt tiền cọc của 18 bị hại với số tiền trên 55 tỷ đồng.

Tháng 9-2018, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cà Mau quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Đào, lý do nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

Tuy nhiên, trong quá trình được cho tại ngoại, Đào lại tiếp tục thực hiện hành vi phạm tội. Cụ thể, Đào sử dụng mạng xã hội Facebook với nickmane “Như Nguyễn”, “Nguyễn NHƯ” để chiếm đoạt số tiền đặt cọc của nhiều bị hại khác thêm hàng chục tỷ đồng.

Thống kê ban đầu, tổng số tiền Đào lừa đảo của hàng chục bị hại lên đến 69 tỷ đồng. Trong đó, có nhiều bị hại không chỉ ở Cà Mau mà còn nhiều nơi khác như TPHCM, Đồng Nai, Long, An, Vĩnh Long, Trà Vinh…

Tin cùng chuyên mục