Bắt giam 2 đối tượng tham ô tài sản ngân hàng ở An Giang

Ngày 6-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 2 cựu nhân viên Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) chi nhánh huyện Châu Phú (An Giang), là Huỳnh Tiểu My (SN 1981, ngụ thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân) và Vũ Thái An (SN 1988, ngụ thị trấn Cái Dầu, huyện Châu Phú) về hành vi "Tham ô tài sản". 

Bắt giam 2 đối tượng tham ô tài sản ngân hàng ở An Giang ảnh 1  Bị can Huỳnh Tiểu My

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, ngày 1-12-2021, Vũ Thái An lợi dụng chức vụ của mình đang làm là Phó trưởng Phòng Kế toán – ngân quỹ, kiêm Thủ quỹ tại Agribank chi nhánh huyện Châu Phú, có trách nhiệm thu tiền, ký duyệt chứng từ thủ quỹ, kiểm kê đối chiếu tiền ngân quỹ với sổ sách cuối ngày và cất giữ tiền vào kho quỹ của ngân hàng…

Vũ Thái An đã giúp cho Huỳnh Tiểu My (giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Kế toán – ngân quỹ, phụ trách kiểm soát giao dịch) lấy số tiền 2 tỷ đồng trong kho quỹ của ngân hàng, để đưa cho một người bạn nộp tiền vào tài khoản, rồi chuyển lại cho An, để An chuyển cho My.

Bắt giam 2 đối tượng tham ô tài sản ngân hàng ở An Giang ảnh 2 Cơ quan công an kiểm tra nơi làm việc của Vũ Thái An 

Sau đó, My dùng số tiền này chuyển trả nợ cho một chủ nợ đã cho My vay trước đó. Mục đích là để chủ nợ cho My tiếp tục vay, sau đó My trả nợ cho An. Ngoài ra, An còn trực tiếp ký xác nhận đã thu tiền từ 2 giấy nộp vào tài khoản của 2 người do My lập khống, giúp My hạch toán chiếm đoạt số tiền 2,55 tỷ đồng. Tổng cộng, An và My đã cấu kết chiếm đoạt số tiền 4,55 tỷ đồng từ kho quỹ của Agribank chi nhánh huyện Châu Phú.

Mặt khác, My còn lợi dụng chức vụ của mình chỉ đạo cấp dưới hạch toán khống số tiền 2,5 tỷ đồng vào tài khoản của một người tên N.T.M.T. Mục đích là để My trả nợ cho N.T.M.T.

Vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục