Bắt được nghi can dùng búa cướp tiệm vàng ở Long An

2 ngày sau khi xảy ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn, Công an huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An đã bắt được nghi can.
Huỳnh Lợi Phát cùng chiếc xe máy đi cướp tiệm vàng. Ảnh: Công an cung cấp
Huỳnh Lợi Phát cùng chiếc xe máy đi cướp tiệm vàng. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 29-11, thông tin từ Công an huyện Thủ Thừa cho biết, tối ngày 28-11, công an đã bắt được nghi can vụ cướp tiệm vàng Kim Hồng, tại ấp 6, xã Nhị Thành. 

Sau khi xảy ra vụ cướp, công an đã tiến hành trích xuất camera, tập trung lực lượng truy tìm đối tượng. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã bắt được nghi can vụ cướp là Huỳnh Lợi Phát (32 tuổi), thường trú tại thị trấn Tân Trụ, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An. Bước đầu nghi can khai do thiếu tiền tiêu xài nên chiều ngày 25-11 đã mang theo búa rảo qua rất nhiều tiệm vàng để ý định cướp. Tuy nhiên, nhiều tiệm vàng có nhiều người và nhân viên rất cảnh giác nên không dám ra tay.

Khi đến tiệm vàng Kim Hồng, đối tượng nhận thấy chủ tiệm đang sơ hở thì nhanh chóng mang búa xông vào đập bể tủ kiếng, thò tay lấy nhiều vòng vàng rồi nhanh chóng chạy ra xe máy dựng sẵn bên Quốc lộ 1 tẩu thoát về hướng TPHCM.

Cũng theo Công an huyện Thủ Thừa, nghi can khai, sau khi cướp được vàng, đối tượng điều khiển xe máy chạy đến ngã tư Nhựt Chánh và rẽ về Đường tỉnh 832C đi ra xã An Nhựt Tân và đi thẳng về nhà ở thị trấn Tân Trụ đến khi bị bắt giữ.

Trước đó, khoảng 14 giờ ngày 25-11, tiệm vàng Kim Hồng, khu vực Cầu Voi cặp Quốc lộ 1 bị một đối tượng ghé vào, trên tay cầm theo túi xách. Khi mọi người không để ý, bất ngờ đối tượng rút búa đập bể một lỗ to của tủ kiếng và luồn tay lấy nhiều vòng vàng rồi nhanh chóng tẩu thoát. Tại hiện trường, đối tượng bỏ lại cây búa đã sử dụng.

Tin cùng chuyên mục