Bắt được đối tượng nửa đêm phóng hỏa nhà hàng xóm

Trích xuất dữ liệu camera khu vực hiện trường và xung quanh, thời điểm xảy ra vụ việc, xuất hiện người có đặc điểm giống với trang phục và phương tiện mà ông Nông sử dụng hàng ngày. Qua những chứng cứ thu thập được, ngày 13-8, Nguyễn Văn Nông thừa nhận hành vi của mình.

Ngày 13-8, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã làm rõ được đối tượng gây án trong vụ phóng hoả đốt nhà xảy ra vào đêm 9-8 tại số 30 Bàu Năng 11 (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu).

Theo đó, công an phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) tiếp nhận tin báo của bà Trần Thị Hòa (45 tuổi) về việc có người đổ xăng vào phía sau nhà và châm lửa đốt gây cháy một số vật dụng trong nhà vệ sinh.

Theo bà Hòa cung cấp, khoảng 3 giờ sáng 9-8, bà Hòa dậy đi vệ sinh thì phát hiện lửa cháy tại phòng vệ sinh tầng 1. Sau khi dập lửa, bà Hòa kiểm tra camera thì phát hiện có một người đàn ông mang thiết bị đến khoan cửa thông ra lối thoát hiểm và mang xăng đến đổ vào chỗ đã khoan, châm lửa đốt rồi bỏ đi.

Bắt được đối tượng nửa đêm phóng hỏa nhà hàng xóm ảnh 1 Đối tượng Nguyễn Văn Nông tại cơ quan công an
Bà Hòa cho biết thêm, chồng bà là ông Trần Vân Nam (48 tuổi) có vay mượn một người tên là Nông số tiền khoảng 50 triệu đồng. Tuy nhiên do làm ăn khó khăn nên chồng bà mất khả năng chi trả và thường xuyên lẩn tránh ông Nông.

Nhận định khả năng người tên Nông là hung thủ gây ra vụ phóng hoả này, các mũi trinh sát đã tập trung xác minh làm rõ nhân thân đối tượng Nông.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Văn Nông (46 tuổi, trú tổ 18, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) đã trình bày, cuối năm 2020, ông Nam có hỏi mượn ông Nông số tiền 60 triệu đồng để làm giấy tờ đất ở TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Ông Nam có hứa sẽ trả ngay, nên ông Nông sử dụng tiền dành dụm làm nhà của mình cho ông Nam mượn.

Sau nhiều lần đòi, ông Nam có trả cho ông Nông 10 triệu đồng, số tiền còn lại ông Nam không chịu trả mà cố tình lẩn tránh. Ngoài ra ông Nông cho biết, gia đình ông và gia đình ông Nam là hàng xóm ở sát nhà nhau và sống với nhau gần 20 năm nay.

Để thực hiện hành vi, cơ quan điều tra thu thập được thông tin vào khoảng giữa tháng 7-2022, Nguyễn Văn Nông có hỏi mua một bộ bình hàn gió đá mini tại khu vực chợ trời phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu). Ông Nông nhiều lần tìm đến một cơ sở trên đường Ông Ích Khiêm để nạp ga cho bình hàn gió đá...

Trích xuất dữ liệu camera khu vực hiện trường và xung quanh, thời điểm xảy ra vụ việc, xuất hiện người có đặc điểm giống với trang phục và phương tiện mà ông Nông sử dụng hàng ngày. Qua những chứng cứ thu thập được, ngày 13-8, Nguyễn Văn Nông thừa nhận hành vi của mình.

Hiện cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để thực hiện các bước tố tụng đối với ông Nông.

Tin cùng chuyên mục