Bắt đối tượng vận chuyển số lượng lớn động vật rừng trái phép

Ngày 19-11, Công an huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa triệt phá một đường dây vận chuyển động vật rừng quy mô lớn, không rõ nguồn gốc xuất xứ. 

Theo thông tin ban đầu, ngày 17-11, Công an huyện Nam Giang nhận được tin báo của quần chúng về việc có một nhóm đối tượng đang vận chuyển động vật rừng trái phép với quy mô lớn. Lực lượng Công an huyện Nam Giang đã triển khai các Tổ công tác tiến hành dừng và kiểm tra ôtô bán tải BKS 43C - 037.68 khi đang lưu thông trên QL14D do Nguyễn Quang Bằng (27 tuổi, ở xã Lộc Thuỷ, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) điều khiển.

Bắt đối tượng vận chuyển số lượng lớn động vật rừng trái phép ảnh 1 Số động vật rừng được các đối tượng vận chuyển bị lực lượng Công an huyện Nam Giang thu giữ
Qua kiểm tra thùng xe phía sau có một số sắt phế liệu được ngụy trang bên trên, bên dưới là các bao tải chứa 12 cá thể nghi là chồn (29,9 kg), 1 cá thể nghi là nhím (7 kg), 8 cá thể nghi là mang (108,6 kg), 5 cá thể nghi là heo rừng (111,4kg). Tất cả đều đã chết. Tổng trọng lượng của 4 loại này là 259,9 KG.

Kiểm tra trên xe còn phát hiện trong hành lý của ông Đào Văn Vệ (30 tuổi, trú thị trấn Nga Sơn, huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hoá) có 1 túi ni lông bên trong chứa một số vảy động vật, 4 sừng động vật, 11 nanh động vật, 3 bộ phận nội tạng động vật. Tất cả các thứ trên đều chưa xác định được chủng loại, nguồn gốc xuất xứ.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Nam Giang tiếp tục điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục