Bắt đối tượng tuồn hơn 11 tấn hạt nêm, bột ngọt giả về Đắk Lắk

Cơ quan công an đã khởi tố và bắt tạm giam đối tượng tuồn hơn 11 tấn bột ngọt, hạt nêm giả về bán tại thị trường Đắk Lắk.

Sáng ngày 25-10, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này đã khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng đối với Huỳnh Phước Hải (39 tuổi, ngụ xã Phú Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang) để điều tra về hành vi buôn bán hàng giả là phụ gia thực phẩm.

Trước đó, chiều tối ngày 11-10-2018, tổ công tác của phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Đắk Lắk đã kiểm tra kho chứa hàng của gia đình bà Trần Võ Đan Vy (34 tuổi, ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) và phát hiện có 11,72 tấn hạt nêm Knorr và bột ngọt với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Quá trình kiểm tra, bà Vy không xuất trình được bất cứ loại hóa đơn, chứng từ chứng minh được nguồn gốc của số hàng trên.

Hơn 11 tấn bột ngọt và hạt nêm giả bị cơ quan công an phát hiện tại nhà bà Vy
Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản niêm phong, thu giữ toàn bộ số hàng trên và gửi mẫu đến Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an phía Nam để giám định. Kết quả cho thấy, các sản phẩm thu tại nhà bà Vy đều là hàng giả.

Sau đó, phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Đắk Lắk đã chuyển giao vụ việc cho đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Buôn Ma Thuột để tiếp tục điều tra.

Quá trình điều tra, công an đã làm rõ, Huỳnh Phước Hải là người đã tuồn số hàng trên cho bà Vy.

Bước đầu, Hải khai nhận đã mua số hàng giả trên từ một người phụ nữ tên Loan ở Chợ Lớn, quận 6, TPHCM. Sau đó, Hải đem về đóng gói rồi bán lên cho Vy ở Đắk Lắk để kiếm lời.

Tin cùng chuyên mục