Bắt đối tượng nhận đi thu hồi tiền đầu tư để chiếm đoạt 474 triệu đồng

Sáng 23-4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã tống đạt các quyết định tố tụng hình sự, bắt tạm giam đối với Trần Thị Minh Thúy (sinh năm 1968, trú tại phường Phú Nhuận, thành phố Huế) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Minh Thúy ​
Công an đọc lệnh bắt tạm giam đối tượng Trần Thị Minh Thúy ​
Theo thông tin ban đầu, vào năm 2017, bà Trần Thị Minh Thúy có thoả thuận với bà Ngô Thị Nguyệt (sinh năm 1964), Trần Thị Thiện Thuý (sinh năm 1960), Lê Thị Mỹ (sinh năm 1961) và ông Hà Kế (sinh năm 1963) cùng trú trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế về việc sẽ lấy lại tiền của họ đã đóng góp đầu tư vào Công ty trách nhiệm hữu hạn Đầu tư thương mại Thái Tuấn có trụ sở tại TPHCM.

Để thực hiện thoả thuận, bà Minh Thuý yêu cầu bà Nguyệt, Thiện Thuý, bà Mỹ và ông Kế phải đưa trước 20% số tiền đã đầu vào Công ty Thái Tuấn và nếu không lấy lại được thì bà Minh Thuý sẽ hoàn lại tiền.

Tin lời, bà Nguyệt, Thiện Thuý, Mỹ và ông Kế nhiều lần đưa tiền cho bà Minh Thuý với tổng số tiền là 474 triệu đồng.

Tuy nhiên, bà Minh Thuý đã không thu hồi được tiền cho những người này đồng thời bà cũng không hoàn trả số tiền 474 triệu đồng cho họ.

Cuối năm 2018, các bà Nguyệt, Thiện Thuý, Mỹ và ông Kế tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bà Minh Thuý đến Công an thành phố Huế.

Sau một thời gian xác minh, củng cố tài liệu, chứng cứ về hành vi phạm tội của bà Minh Thuý, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tiến hành các thủ tục tố tụng hình sự, bắt tạm giam đối với bà Trần Thị Minh Thuý về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Tin cùng chuyên mục