Bắt đối tượng nhân danh nhà báo để tống tiền

(SGGPO).- Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng vừa bắt giữ đối tượng Trần Minh Tuấn sinh năm: 1975 ; trú Tổ 164 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vì có hành vi nhân danh nhà báo để tống tiền người dân.

(SGGPO).- Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà Nẵng vừa bắt giữ đối tượng Trần Minh Tuấn sinh năm: 1975 ; trú Tổ 164 phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) vì có hành vi nhân danh nhà báo để tống tiền người dân.

Theo đó, vào lúc 18 giờ ngày 4-4, ông Nguyễn Thơ (37 tuổi, trú Tổ 3, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đến Phòng cảnh sát hình sự tố cáo về việc có người tự xưng tên là Tuấn hiện đang làm việc tại tòa soạn của báo "Thương hiệu và Công luận" liên tục uy hiếp ông Thơ và buộc ông Thơ đưa số tiền 250.000.000đ, nếu không, Tuấn sẽ viết báo phản ánh các sai phạm tại khu nhà vườn mà ông Thơ đang quản lý thuộc địa bàn quận Liên Chiểu.

Sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân, Phòng cảnh sát hình sự đã tổ chức lực lượng điều tra, xác minh. Đến 9 giờ 15 phút ngày 5-4, nắm được thông tin đối tượng Tuấn hẹn ông Thơ đến quán cà phê số 02 đường Ông Ích Khiêm (Đà Nẵng) để nhận tiền, Phòng Cảnh sát Hình sự triển khai mật phục và bắt quả tang đối tượng Trần Minh Tuấn khi đang nhận tiền từ ông Thơ.

Đối tượng Trần Minh Tuấn

Qua đấu tranh, đối tượng Trần Minh Tuấn thừa nhận thực hiện hành vi sử dụng video quay cảnh khu nhà vườn do ông Nguyễn Thơ đang quản lý để đe dọa ông Nguyễn Thơ buộc phải đưa cho Tuấn số tiền 250 triệu đồng thì Tuấn không công bố bài báo về khu nhà vườn này. Lo sợ, ông Thơ đã gặp Tuấn tại quán Bé Vân vào ngày 20-3 để đưa 10 triệu đồng và hẹn sẽ giao đủ tiền sau. Sau đó, Tuấn nhiều lần hối thúc ông Thơ giao đủ tiền cho Tuấn. Đến ngày 5-4, khi Tuấn hẹn gặp ông Thơ và vừa nhận số tiền 20 triệu đồng do ông Thơ đưa thì bị bắt.

Tang vật tạm giữ gồm có 1 USB theo Tuấn trình bày là có lưu đoạn phim và hình ảnh khu nhà vườn có liên quan; tiền mặt 2o triệu đồng; 1 chiếc túi xách bằng vải màu đen của Trần Minh Tuấn.

Xét thấy hành vi của Trần Minh Tuấn có dấu hiệu của tội phạm "Cưỡng đoạt tài sản" qui định tại Điều 135 Bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt Nam, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP Đà nẵng đã ra Quyết định tạm giữ đối với Tuấn để tiếp tục điều tra, xử lý.

NGUYÊN KHÔI

Tin cùng chuyên mục