Bắt đối tượng lừa xin việc làm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Với thủ đoạn vờ quen biết thân thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, đối tượng Nguyễn Thị Oanh đã lừa gần 20 hộ dân để chiếm đoạt gần 5 tỷ đồng.
Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thị Oanh
Cơ quan công an lấy lời khai đối tượng Nguyễn Thị Oanh

Ngày 5-4, nguồn tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Oanh (30 tuổi, quê quán xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Ha Tĩnh; nơi cư trú tại khối phố 9, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, đầu năm 2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh nhận được đơn của ông L. H. Y. (trú tại phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) tố cáo Nguyễn Thị Oanh từ tháng 8-2016 đến nay đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của gia đình ông với tổng số tiền 888 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Oanh đã dùng thủ đoạn vờ quen biết thân thiết với một số lãnh đạo các sân bay, lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh... để lừa ông L. H. Y. và gần 20 hộ dân khác trên địa bàn xin việc làm cho con em họ vào làm việc tại những nơi này.

Để tạo lòng tin, Nguyễn Thị Oanh đã đăng ký cho con em các hộ dân trên học tiếng Anh tại các trung tâm và cam kết sau 6 tháng đào tạo sẽ được nhận vào các sân bay, cơ quan nhà nước làm việc. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền, Nguyễn Thị Oanh vẫn không xin được việc như đã cam kết.

Theo thông tin bước đầu, Nguyễn Thị Oanh đã lừa chạy việc và chiếm đoạt tài sản của khoảng 20 nạn nhân với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.

Bắt đối tượng lừa xin việc làm, chiếm đoạt hàng tỷ đồng ảnh 1 Công an phối hợp với các cơ quan chức năng đang kiểm tra các tài liệu liên quan đến vụ án

Tin cùng chuyên mục