Bắt đối tượng dùng súng điện cướp tiệm vàng ở Vũng Tàu

Ngày 12-1, Công an TP Vũng Tàu tạm giữ đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (28 tuổi, trú tại TP Vũng Tàu) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra
Đối tượng Nguyễn Văn Hiếu tại cơ quan điều tra

Do cần tiền tiêu xài nên Hiếu nảy sinh ý định đến tiệm vàng Kim Trân (địa chỉ 1001/15 đường Bình Giã, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu) để cướp tài sản. Đây là tiệm vàng Hiếu nhiều lần thực hiện giao dịch nên đã hiểu quy luật hoạt động của tiệm. Hiếu đã chuẩn bị súng điện, găng tay, dây… để thực hiện vụ cướp.

Tối 11-1, Hiếu đến tiệm vàng Kim Trân giả vờ mua lại một số nữ trang mà Hiếu đã bán trước đó. Khi trả tiền, Hiếu đưa thẻ tín dụng cho anh Sơn để thanh toán nhưng không được vì trong tài khoản không có tiền. Chủ tiệm vàng là anh Võ Hoàng Sơn đã yêu cầu Hiếu sáng mai quay lại. Tuy nhiên đối tượng không chịu ra về mà nhùng nhằng kéo dài thời gian đến gần 23 giờ 30 phút để các nhân viên của tiệm ra về hết. Lúc này Hiếu tiếp cận anh Sơn và rút súng điện bắn 3 phát nhưng súng không phát điện. Hai bên xảy ra xô xát, Hiếu bỏ chạy nhưng bị anh Sơn cùng vợ đuổi theo bắt giữ và giao cho cơ quan công an.

Cơ quan công an đã thu giữ 1 súng bắn điện cùng 5 viên đạn, 3 cây dao, nhiều bao tay y tế, mũ vải trùm mặt, dây rút bằng nhựa dùng để trói.

Tin cùng chuyên mục