Bắt đối tượng đưa 7 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia

Ngày 12-7, Công an Quảng Nam thông tin, vừa bắt khẩn cấp đối tượng Trương Công Duy (30 tuổi, trú huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) về hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép sang Campuchia.

Theo đó, lực lượng cảnh sát hình sự phát hiện trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam có nhiều người được giới thiệu, tổ chức nhập cảnh trái phép sang nước Campuchia làm việc. Qua điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an huyện Quế Sơn đã bắt khẩn cấp đối tượng Trương Công Duy để điều tra hành vi Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép.

Bắt đối tượng đưa 7 người xuất cảnh trái phép sang Campuchia ảnh 1 Đối tượng Trương Công Duy tại cơ quan điều tra
Kết quả điều tra xác định, đầu tháng 4-2022, Trương Công Duy đã rủ rê 2 thanh niên cùng địa phương sang Campuchia làm việc cho công ty của một người tên Nguyễn Thị Hiền (33 tuổi, hiện cư trú tại Campuchia) với mức lương 20.000.000 đồng và tiền hoa hồng. Sau khi 2 thanh niên này đồng ý, Duy liên hệ với Hiền và được Hiền chuyển về số tiền 20.000.000 đồng để tổ chức cho 2 người này qua Campuchia.

Duy được trả tiền tiền công giới thiệu và đưa người sang Campuchia là 10.000.000 đồng, còn 2 thanh niên được đưa vào khu nhà công ty.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Duy khai nhận: “Hiền hứa là khi giới thiệu, đưa được 1 người sang Campuchia thì tôi được trả 5 triệu đồng, do đó tôi đã đã dùng mạng xã hội đăng thông tin tuyển người làm việc tại Campuchia với mức lương 800USD/tháng. Sau khi đăng bài, đã có thêm 5 người đồng ý và đã được đưa sang Campuchia. Tổng cộng tôi đã đã tổ chức đưa và giới thiệu 7 người sang Campuchia và nhận được 35 triệu đồng từ chị Hiền”.

Đại úy Phạm Văn Tuấn, Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Theo thống kê, từ đầu tháng 12-2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã có 10 người bị lừa sang Campuchia yêu cầu cần được giải cứu.

Phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm là dùng mạng xã hội Facebook, Zalo đăng thông tin tuyển người thu nhập cao. Khi đăng ký xin việc thì đối tượng dụ dỗ, lôi kéo và đưa sang Campuchia làm việc.

Sau khi qua đến Campuchia thì các nạn nhân bị bán vào các khu liên hợp để làm việc. Nếu không thực hiện theo yêu cầu của các đối tượng thì các nạn nhân sẽ bị nhốt, đánh đập, bỏ đói... và yêu cầu gọi điện thoại về cho gia đình, người thân nộp tiền vào tài khoản từ 80 triệu đến 200 triệu đồng thì mới cho về, nếu không sẽ bị bán, mổ nội tạng”.

Tin cùng chuyên mục