Bắt đối tượng đột nhập vào nhà dân để cướp tài sản

Ngày 9-5, Cơ quan Công an TP Hà Tĩnh đang tiến hành điều tra làm rõ, lấy lời khai đối tượng liên quan đến vụ việc dùng hung khí đột nhập vào nhà dân khống chế, uy hiếp chủ nhà để cướp tài sản.
Đối tượng bị bắt giữ sau khi đột nhập vào nhà dân
Đối tượng bị bắt giữ sau khi đột nhập vào nhà dân

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng gần 6 giờ sáng 9-5, một đối tượng là nam giới, bịt mặt, cầm theo hung khí đã đột nhập vào ngôi nhà của gia đình chị Q. ở đường Tôn Thất Thuyết, khu vực Sông Đà, TP Hà Tĩnh. Thời điểm này, trong nhà có 3 mẹ con chị Q. và 1 nữ giúp việc.

Sau đó, đối tượng này đã dùng hung khí khống chế, uy hiếp 3 mẹ con chị Q. và người giúp việc rồi yêu cầu chủ nhà phải đưa tiền và vàng. Tiếp đó, đối tượng yêu cầu chủ nhà phải đi ngân hàng rút tiền, nếu báo công an thì sẽ làm hại đến các nạn nhân.

Trong quá trình đi ra ngoài, chị Q. đã nhanh trí báo cho người thân và Công an Hà Tĩnh. Ngay sau khi nhận được tin báo, người thân của chị Q., cùng với một số chiến sĩ Công an Hà Tĩnh đã nhanh chóng lên phương án bí mật tiếp cận ngôi nhà để khống chế đối tượng, giải cứu các nạn nhân.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, một số chiến sĩ Công an Hà Tĩnh đã bí mật sử dụng các biện pháp nghiệp vụ đột nhập được vào ngôi nhà bằng cửa sau và tầng mái, kịp thời khống chế, tước hung khí, bắt giữ đối tượng, giải thoát an toàn cho các nạn nhân.

Theo thông tin ban đầu, chị Q. hiện đang công tác tại một cơ quan Nhà nước ở tỉnh Hà Tĩnh. Thời điểm xảy ra vụ việc, chồng chị Q. đang đi công tác ở nước ngoài. Còn đối tượng gây án có tên là K. (khoảng 30 tuổi, trú tại TP Hà Tĩnh).

Tin cùng chuyên mục