Bắt đối tượng cướp tài sản, giết người sau gần 30 năm truy nã

Sau gần 30 năm trốn truy nã, đối tượng cướp tài sản, giết người đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Sáng 14-10, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã bắt và bàn giao đối tượng Đặng Văn Sự (58 tuổi, ngụ quận Kiến An, TP Hải Phòng) cho Trại giam số 3 của Bộ Công an thụ lý điều tra theo quy định.

Sự là đối tượng phạm tội cướp tài sản, giết người, bị Trại giam số 3 phát lệnh truy nã gần 30 năm nay.

Đối tượng Sự bị bắt sau gần 30 năm trốn lệnh truy nã
Trước đó, vào tháng 4-1980, Sự cùng đồng bọn sử dụng súng quân dụng cướp tài sản ở quận Kiến An, TP Hải Phòng và bị kết án 13 năm tù giam. Năm 1988, khi đang chấp hành án tại Trại giam số 3 của Bộ Công an (huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An), Sự đã sử dụng một chiếc thìa đâm chết bạn tù cùng buồng và bị TAND tỉnh Nghệ An kết án 20 năm tù giam về tội giết người.
Đến năm 1990, trong lúc đi lao động cải tạo, lợi dụng sơ hở của quản giáo, Sự cùng 3 phạm nhân khác đã bỏ trốn khỏi trại giam. Ngày 26-6-1990, Trại giam số 3 của Bộ Công an đã phát Lệnh truy nã đặc biệt đối với Sự.

Quá trình lẩn trốn, Sự đã vào tỉnh Đắk Lắk. Tại đây, Sự thay tên đổi họ thành Phan Văn Thủy và lập gia đình vào năm 1992 tại xã Hòa Thắng (TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Đến năm 2009, Sự tiếp tục đổi tên thành Đặng Viết Thủy. Tuy nhiên, sau gần 30 năm sống chui lủi, Sự đã sa lưới pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Sự khai nhận, nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, Sự đã tìm cách làm chứng minh nhân dân giả để thay tên đổi họ và thường ở trong rẫy cà phê, hạn chế tiếp xúc với những người xung quanh.

Tin cùng chuyên mục