Bắt đối tượng cho vay, lấy lãi gấp 18,25 lần so với quy định

Sáng 3-8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Huế cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với Phạm Đức Nam (20 tuổi), trú tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa vì hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Thông tin ban đầu, tháng 3-2021, Nam đến tạm trú tại thành phố Huế để hoạt động cho vay nặng lãi. Hàng ngày, Nam thường vào các chợ trên địa bàn tìm người để cho vay. Khi gặp người có nhu cầu vay tiền, Nam kiểm tra giấy tờ tùy thân và thỏa thuận cho vay với lãi suất 1%/ngày, chu kỳ trả góp là 25 ngày, phí vay 5% hoặc 10% trên tổng số tiền cho vay.

Bắt đối tượng cho vay, lấy lãi gấp 18,25 lần so với quy định ảnh 1 Đối tượng Phạm Đức Nam

Với thủ đoạn này, Nam đã thực hiện 16 hợp đồng cho vay, với tổng số tiền cho vay là 270.000.000 đồng. Lãi suất mỗi hợp đồng cho vay gấp 18,25 lần so với mức lãi suất quy định trong Bộ Luật dân sự với số tiền thu lợi bất chính gần 65.000.000 đồng.

Công an thành phố Huế khuyến cáo đến người dân hết sức cẩn trọng việc vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền, công ty tài chính núp bóng hoạt động tín dụng đen... tránh trường hợp, vay thì dễ mà trả thì khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần, tạo áp lực về trả nợ… Khi có nhu cầu vay tiền nên đến ngân hàng, các đơn vị có uy tín để làm các thủ tục vay mượn theo đúng các quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục