Bắt đối tượng chiếm đoạt “tiền cọc” mua bán nông sản của hàng chục người

Giả vờ thu mua nông sản, rồi yêu cầu bị hại chuyển khoản tiền đặt cọc, Khởi đã chiếm đoạt hơn 80 triệu đồng của hàng chục người dân ĐBSCL.

Đối tượng Khởi tại cơ quan điều tra

Ngày 18-9, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, vừa phối hợp với Công an xã Thạnh Phú (huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) thực hiện lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Khởi (24 tuổi, ngụ ấp Phú Thuận, xã Thạnh Phú, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng).

Thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 5-2021, Khởi lập tài khoản facebook “Tú Cường Trái Cây”. Sau đó tự xưng tên Cường và đăng bán các mặt hàng nông sản để tìm người mua.

Khi tìm được “con mồi”, Khởi yêu cầu bị hại đặt cọc trước tiền mua hàng và chuyển vào tài khoản của mình. Sau khi nhận được tiền, Khởi đã chặn liên lạc với các bị hại nhằm chiếm đoạt số tiền đặt cọc.

Điển hình như trường hợp của chị V.T.N.N. (ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Qua Facebook "Tú Cường Trái Cây", chị N. đã tiến hành giao dịch mua bán 2,9 tấn rau củ, gồm bầu, bí đao, khổ qua... Sau khi đặt cọc và chuyển tiền vào tài khoản của Khởi 7,1 triệu đồng thì đối tượng đã chặn cuộc gọi và tin nhắn Facebook. Biết mình bị lừa nên chị N. đã đến Công an quận Ninh Kiều trình báo vụ việc.

Cơ quan điều tra đã vào cuộc truy tìm và đối tượng Khởi đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Với cùng thủ đoạn trên, Khởi khai nhận đã lừa được khoảng 58 người, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 80 triệu đồng.

Công an quận Ninh Kiều thông báo ai là bị hại của Khởi theo nội dung nêu trên thì nhanh chóng đến cơ quan CSĐT Công an quận Ninh Kiều để trình báo...

Tin cùng chuyên mục