Bắt đối tượng bao chiếm đất rừng thu lợi bất chính hơn 10 tỷ đồng

Ngày 12-1, tin từ Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho hay, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tam giam ông Trần Xuân Hồng (67 tuổi, ngụ xã Bãi Thơm, TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Bắt đối tượng bao chiếm đất rừng thu lợi bất chính hơn 10 tỷ đồng ảnh 1 Ông Trần Xuân Hồng nghe đọc lệnh bắt tạm giam 

Theo hồ sơ, từ năm 2001 tới năm 2007, ông Hồng cùng vợ là Nguyễn Thị Quế đã thuê người chặt phá rồi bao chiếm 16ha đất rừng ở xã Bãi Thơm, thuộc quyền quản lý của Ban Quản lý Vườn quốc gia Phú Quốc.

Năm 2015, ông Hồng thông qua mối quan hệ cá nhân đã làm khống giấy xác nhận nguồn gốc thửa đất nói trên do mình tự khai phá. Tháng 8-2019, khi Phú Quốc vào cơn sốt giá đất, ông Hồng đã bán cho một người tên Duyên 18ha đất (trong đó có 2ha do ông Hồng khai khẩn từ năm 1996 và 16ha đất rừng) với tổng số tiền 10,2 tỷ đồng.

Sau đó, bà Duyên cầm giấy xác nhận nguồn gốc đất và giấy tay chuyển nhượng đất từ ông Hồng, để rao bán cho 1 người tên Yến được 18,9 tỷ đồng. Trên cơ sở giấy xác nhận nguồn gốc đất do ông Hồng cung cấp, bà Yến tiến hành làm thủ tục đo vẽ để làm giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thì bị cơ quan chức năng từ chối do đây là đất rừng, không cấp quyền sử dụng cho tổ chức, cá nhân.

Biết mình đã bị lừa, bà Duyên và bà Yến cùng làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của ông Trần Xuân Hồng tới cơ quan công an. Trước mắt, chỉ có ông Hồng bị bắt tạm giam do đã trực tiếp đứng ra giao dịch, nhận tiền bán đất. Còn hành vi phá rừng của ông Hồng và vợ sẽ được xem xét, xử lý riêng…

Tin cùng chuyên mục