Bắt đối tượng bán bé gái 14 tuổi sang Campuchia

Lâm đã cấu kết với các đối tượng trong đường dây buôn người, lừa cháu bé 14 tuổi bán sang Campuchia để lấy 18 triệu đồng.

Ngày 28-7, thông tin từ Viện KSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đối với Vi Hoàng Lâm (17 tuổi, trú huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra về hành vi “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Theo điều tra ban đầu, tháng 7-2021, Lâm bị bán qua nước Campuchia nhưng thanh niên này đã tự bỏ ra 4.000 USD để chuộc mình. Sau đó, Lâm ở lại Campuchia lao động bất hợp pháp rồi quen biết với người phụ nữ tên Yến.

Đến tháng 5-2022, khi Lâm trở về Việt Nam, Yến đã liên lạc với thanh niên này và đề nghị tuyển người qua Campuchia làm việc. Yến cho biết những người được tuyển đưa qua Campuchia sẽ được bán cho các công ty hay quán bar và mỗi trường hợp trót lọt, Lâm sẽ được nhận 1.000 USD.

Nghe vậy, Lâm sử dụng mạng xã hội Facebook đăng bài tuyển dụng với nội dung “Sang Campuchia làm việc cho các quán bar, việc nhẹ lương cao, được lo mọi chi phí ăn ở, đi lại”. Khi thông tin được đăng tải lên mạng xã hội, cháu T. (14 tuổi, trú tại TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk) đã liên hệ với Lâm để xin việc.

Lúc này, Lâm đưa cháu T. xuống TPHCM để giao cho người của Yến và nhận được 18 triệu đồng.

Cháu T. sau đó được các đối tượng đưa sang Campuchia và bán cho công ty của người Trung Quốc làm việc. Khi biết mình bị lừa bán, cháu T. đã liên lạc cho gia đình để nhờ cơ quan chức năng giải cứu. Hiện, cháu T. đã về đến Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục