Bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi ở Hậu Giang và Cà Mau

Tỉnh Hậu Giang và Cà Mau dự kiến tiêm vaccine Covid-19 cho trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi từ hôm nay (4-11) đến 6-11.
Một điểm tiêm vaccine cho học sinh ở Hậu Giang sáng 4-11
Một điểm tiêm vaccine cho học sinh ở Hậu Giang sáng 4-11

Sáng nay 4-11, tỉnh Hậu Giang đồng loạt tổ chức nhiều điểm tiêm vaccine Pfizer cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi. Dự kiến đến ngày 6-11, Hậu Giang sẽ tiêm xong cho hơn 70.000 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi. 

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hậu Giang đã khẩn trương thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC Hậu Giang) thông báo khẩn: Người dân trong tỉnh đủ 18 tuổi trở lên, chưa được tiêm vaccine phòng Covid-19 nhanh chóng liên hệ với trạm y tế các xã, phường, thị trấn trên địa bàn hoặc gọi vào số điện thoại đường dây nóng của CDC Hậu Giang để thông tin về tình trạng bản thân để đơn vị tiếp nhận, tổng hợp, để triển khai tiêm vét cho người dân chưa được tiêm vaccine.

Ngoài ra tỉnh cũng quyết định: Thiết lập lại các chốt để kiểm soát người và phương tiện trên địa bàn quản lý. Các chốt kiểm soát này tập trung hướng dẫn người dân ra vào địa bàn tỉnh phải khai báo y tế. Các huyện, thị, thành rà soát tất cả các trường hợp về/đến từ các tỉnh/thành đang có số ca mắc cao để tăng cường, chủ động giám sát chặt chẽ, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, người về từ ngoài tỉnh. Tập trung quyết liệt kiểm soát, khống chế các ổ dịch mới phát sinh trong thời gian ngắn nhất, kiểm soát chặt chẽ nguồn lây lan dịch bệnh.

* Sáng 4-11, tỉnh Cà Mau bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 cho học sinh từ 12-17 tuổi trên địa bàn. Ghi nhận của phóng viên tại các Trường THPT Hồ Thị Kỷ, Trường THPT Cà Mau, Trường THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển... ngay từ sáng sớm đã có rất đông phụ huynh đưa con em mình đến điểm tiêm vaccine.
Trước khi vào phòng tiêm, học sinh được tư vấn và khám sàng lọc, ghi nhận đầy đủ thông tin cần thiết, bố trí khu vực ngồi chờ dưới sân trường và đảm bảo khoảng cách…
Bắt đầu tiêm vaccine cho trẻ em từ 12 đến dưới 18 tuổi ở Hậu Giang và Cà Mau ảnh 1 Tiêm vaccine cho học sinh tại Trường THPT Hồ Thị Kỷ
Theo kế hoạch, đợt tiêm vaccine mũi 1 cho học sinh từ 12-17 tuổi (kể cả đối tượng là học sinh 18 tuổi chưa được tiêm chủng) của tỉnh Cà Mau được triển khai từ 4 đến 6-11. Thời gian tiêm mũi 2 sẽ dự kiến từ ngày 25 đến 27-11 (tùy theo việc phân bổ vaccine của Bộ Y tế để điều chỉnh thời gian cho phù hợp).
Loại vaccine sử dụng tiêm chủng đợt này là vaccine Pfizer. Tổng số học sinh từ 12-17 tuổi có 86.602 em, trong đó, từ 12-15 tuổi có 64.335 em.
Đối với học sinh tại các cơ sở giáo dục, sẽ được tiêm tại trường học hoặc điểm tiêm được cơ sở giáo dục lựa chọn phù hợp, đảm bảo an toàn tiêm chủng và phòng chống dịch; trường hợp ở xa trường thì tiêm tại trạm y tế hoặc cơ sở y tế được bố trí.
Những trẻ trong độ tuổi nhưng không đi học, tiến hành tiêm tại điểm tiêm chủng cố định tại trạm y tế hoặc lưu động trên địa bàn do UBND huyện, thành phố lựa chọn.
Đối với trẻ có bệnh nền, đang điều trị nội trú tại Bệnh viện Sản - Nhi và các bệnh viện đa khoa có chuyên khoa Nhi thì tiêm tại bệnh viện hoặc trung tâm y tế có giường bệnh.

Tin cùng chuyên mục