Bắt đầu phiên tòa xét xử vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản

Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, phiên tòa sơ thẩm xét xử nghi phạm Yasumasa Shibuya liên quan đến vụ bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh bị sát hại vào ngày 24-3-2017 tại tỉnh Chiba, diễn ra sáng ngày 4-6 dự kiến sẽ kéo dài trong 4 ngày.
nh Lê Anh Hào (trái), bố của bé Nhật Linh, bày tỏ mong muốn lớn nhất của gia đình là tìm ra sự thật và nếu bị chứng minh có tội, thủ phạm sẽ phải nhận mức án cao nhất.
nh Lê Anh Hào (trái), bố của bé Nhật Linh, bày tỏ mong muốn lớn nhất của gia đình là tìm ra sự thật và nếu bị chứng minh có tội, thủ phạm sẽ phải nhận mức án cao nhất.
Vì phiên xét xử sơ thẩm được mở công khai, ngay từ sáng sớm hàng trăm người dân đã xếp hàng lấy số để được tham dự. Hơn 60 trong số hơn 400 người có mặt lấy số đã được vào dự phiên tòa. 
Trước đó, gia đình nạn nhân đã thu thập được hơn 1 triệu chữ ký trong nước và và 69.000 chữ ký tại Nhật Bản để kêu gọi tòa tuyên mức án cao nhất đối với bị cáo Shibuya. 
Theo thông tin ban đầu, bị cáo Shibuya tiếp tục phủ nhận cáo buộc và cho rằng các bằng chứng do Viện Kiểm sát cung cấp chỉ là bằng chứng ngụy tạo. Phiên tòa dự báo sẽ kéo dài và phức tạp, trong đó nội dung tranh luận sẽ xoay quanh các bằng chứng có đủ sức thuyết phục hay không để chứng minh bị cáo phạm tội giết người. Phiên xét xử thứ hai kéo dài từ ngày 11 đến ngày 14-6 và phiên thứ ba vào ngày 18-6. 
Bắt đầu phiên tòa xét xử vụ bé Nhật Linh bị sát hại tại Nhật Bản ảnh 1 Nghi phạm Shibuya Yasumasa. Ảnh: Asahi Shimbun
Trước đó, ngày 5-5-2017, cảnh sát Nhật Bản đã tống đạt lệnh bắt giữ mới đối với nghi phạm Shibuya Yasumasa với cáo buộc phạm tội giết người và bỏ lại thi thể trong vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh.
Nghi phạm Shibuya Yasumasa đã bị bắt và tạm giam từ ngày 14-4-2017 với cáo buộc ban đầu là tội vứt bỏ thi thể nạn nhân. Lệnh tạm giam này hết hạn vào ngày 5-5-2017.
Dựa trên kết quả giám định mẫu ADN của đối tượng hoàn toàn trùng khớp với mẫu ADN thu được trên thi thể của bé Nhật Linh, các nguồn tin điều tra đã đưa ra cáo buộc mới, theo đó Shibuya Yasumasa phải đối mặt với tội danh giết người và tống đạt lệnh bắt giữ mới. 
Bé Nhật Linh đã mất tích ngày 24-3-2017 khi đang trên đường đến trường tiểu học Mutsumi ở thành phố Matsudo. Thi thể của bé được tìm thấy 2 ngày sau, tại Abiko, tỉnh Chiba. Nhật Linh được cho là bị bóp cổ chết do phát hiện nhiều dấu vết trên cổ cô bé.

Tin cùng chuyên mục