Bắt đầu chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 mùa xuân 2022

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, từ hôm nay 29-1 đến hết ngày 28-2, Bộ Y tế tổ chức chiến dịch tiêm vaccine Covid-19 thần tốc mùa xuân 2022 trên quy mô toàn quốc cho toàn bộ trẻ em, người lớn có chỉ định và đến thời gian tiêm. 

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh thành chỉ đạo Sở Y tế tổ chức triển khai chiến dịch tiêm chủng mùa xuân trên địa bàn đảm bảo hiệu quả và an toàn, tuyệt đối không để lãng phí. Đảm bảo tiêm chủng theo đúng số lượng vaccine được cấp, không được để lãng phí. Đề nghị các đơn vị quân đội, công an, y tế, giao thông vận tải… phối hợp trong việc triển khai chiến dịch tiêm chủng.

Bộ Y tế cũng đề nghị các địa phương tổ chức tiêm chủng theo đúng quy định tại Nghị định 104/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hoạt động tiêm chủng và các hướng dẫn của Bộ Y tế; sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có và các cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng để triển khai tiêm chủng bắt buộc cho cộng đồng. Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại nhà máy, khu công nghiệp, trường học, nhà văn hóa... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng lúc; bố trí cơ sở, đội cấp cứu lưu động để xử trí kịp thời các trường hợp tai biến sau tiêm chủng.

Ngày 28-1, Sở Y tế TPHCM cho biết, trong dịp tết, TPHCM sẽ tiếp tục đẩy mạnh tiêm vaccine Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại để tăng cường miễn dịch cho người dân. Tổ chức 25 điểm tiêm vaccine suốt kỳ nghỉ tết trên địa bàn 22 quận huyện và TP Thủ Đức. Người dân tại TPHCM bất kể thường trú hay tạm trú, muốn tiêm vaccine có thể đến bất kỳ điểm tiêm nào trên địa bàn mà không cần đăng ký trước. Thành phố nỗ lực bao phủ vaccine Covid-19 trong cộng đồng đến hết tháng 2-2022.

Tính đến chiều 28-1, cả nước đã tiêm được hơn 180 triệu mũi vaccine Covid-19 các loại.

Tin cùng chuyên mục