Bắt cóc con gái người tình mang bán rồi bỏ trốn

Phòng Cảnh Sát hình sự, Công an TPHCM cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Văn Nửa (SN 1986, ngụ tỉnh Tây Ninh) để điều tra làm rõ về hành vi mua bán, đánh tráo hoặc chiếm đoạt trẻ em và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Nửa tại cơ quan Công an
Đối tượng Nửa tại cơ quan Công an

Nạn nhân là bé gái Bùi Ngọc C. (SN 2014) là con của bà Nguyễn thị T. (SN 1979, ngụ tỉnh Trà Vinh, tạm trú huyện Cần Giờ, TPHCM).

Theo điều tra ban đầu, trước đây, bà T. có chồng và 4 người con, trong đó, C. là con gái út. Do có mâu thuẫn chuyện tình cảm nên bà T. đã ly hôn. Sau đó, bà T. đưa cháu C. đến thuê trọ ở ấp An Nghĩa, xã An Thới Đông, huyện Cần Giờ để sinh sống. Trong khoảng thời gian này, bà T. có quen biết Nửa nên cả 2 cùng sống chung với nhau tại đây.

Bắt cóc con gái người tình mang bán rồi bỏ trốn ảnh 1 Đối tượng Nửa tại cơ quan Công an
Hơn một năm chung sống, Nửa phát hiện số vàng của mình tích góp lâu nay giao cho người tình đều bị đem bán để lấy tiền ăn chơi hết nên cuộc sống của cặp tình nhân nảy sinh nhiều mâu thuẫn.

Khoảng 13 giờ chiều ngày 16-4, bà T. ra tiệm uốn tóc, Nửa chạy sang phòng trọ của em trai bà T. mượn chiếc xe máy BKS 60Y6-5982 giả vờ nói đi chợ, rồi quay về phòng ôm con gái riêng của người tình bỏ trốn.

Đến 13 giờ 30 cùng ngày, bà T. trở về nhà thì phát hiện bé C. và Nửa không có ở nhà. Bà chạy qua hỏi người em trai cạnh phòng thì được biết là Nửa mượn chiếc xe máy để đi chợ cùng với bé C. và chưa về trả.

Bà T. liên lạc qua điện thoại thì Nửa nói rằng không muốn sống chung và bắt cóc con gái bà đưa đi nơi khác sinh sống. Nửa nói sẽ nuôi cháu C. tới năm 18 tuổi rồi sẽ đưa về lại. Bà T. van xin thì Nửa nói bà xuống tỉnh Đồng Tháp gặp và trả lại con cho bà.

Khi vừa đi xe xuống tới nơi, bà T. điện thoại cho Nửa thì không liên lạc được. Lo cho sự an nguy của con gái, bà T. quay trở về và tới Công an trình báo. Cũng theo bà T., bà không biết Nửa quê ở đâu.

Trước tính chất nghiêm trọng, ngay sau khi tiếp nhận trình báo của nạn nhân, Công an huyện Cần Giờ đã báo cáo ban giám đốc Công an TPHCM. Thiếu tướng Phan Anh Minh – Phó giám đốc, thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã chỉ đạo đội phòng chống tội pham có tổ chức, đội 2 thuộc phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc, phối hợp cùng Công an huyện Nhà Bè để điều tra.

Với những thông tin ít ỏi về Nửa, Công an đã mất 1 thời gian dài để truy tìm. Sau  gần 1 tháng, bằng nghiệp vụ, Công an xác định được nghi can Nửa và biết được Nửa đang ở thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận nên tức tốc có mặt tại đây.

Đêm 18-5, tổ trinh đội 2, Công an TPHCM đã có mặt tại thị xã La Gi phối hợp cùng công an địa phương và biết Nửa đang làm công nhân cho công ty TNHH M.H (chuyên sản xuất thức ăn cho cá) tại cụm công nghiệp Tân Bình 1, xã Tân Bình, thị xã La Gi nên đã đeo bám.

Sáng 19-5, Công an mời Nửa về trụ sở Công an địa phương để làm việc. Tại đây, Nửa thừa nhận hành vi của mình. Sau khi bắt cóc bé C. Nửa đưa về nhà trọ tại huyện Bình Chánh sau đó mang chiếc xe máy bán được 1,3 triệu đồng.

Nửa cho biết vì giận người tình nên mới bắt cóc cháu bé đem bán cho gia đình ông Nguyễn Văn T. (SN 1970, ngụ tỉnh Cần Thơ, tạm trú huyện Bình Chánh) với giá 3 triệu đồng thông qua bà V.T.B.B (SN 1977, ngụ huyện Bình Chánh, là chủ 1 quán ăn)  để làm con nuôi. Mục đích để cho bà T. nếm mùi đau khổ khi mất con.

Công đã đã tìm đến nhà ông T. và biết vợ của ông T. đã đưa cháu C. về thành phố Cần Thơ chơi. Tối 19-5, khi bà vợ ông T. vừa dắt cháu C. về đến nhà thì trinh sát ập vào giải cứu an toàn cho cháu C.

Tin cùng chuyên mục