Bắt cô gái trộm gần 1,8 tỷ đồng của bạn trai mới quen qua mạng xã hội

Khi thức dậy hai anh em H. phát hiện Trần Thị Anh cùng con trai và túi tiền gần 1,8 tỷ đồng biến mất nên vội tới công an trình báo. Vào cuộc điều tra, công an đã nhanh chóng bắt giữ được nghi phạm gây án khi đang chuẩn bị dùng tiền trộm được mua vàng.
Công an lấy lời khai Trần Thị Anh. Ảnh: CHÍ THẠCH
Công an lấy lời khai Trần Thị Anh. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 17-1, Công an TP Thủ Đức, TPHCM cho biết, đang tạm giữ với Trần Thị Anh (SN 1981, ngụ TP Thủ Đức) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, Trần Thị Anh có 1 đời chồng và có 1 con trai nhỏ. Thông qua mạng xã hội, Trần Thị Anh quen viết với anh H. (ngụ tỉnh Đồng Nai) và có đi uống cà phê một vài lần. Cách đây vài ngày, Trần Thị Anh thuê căn nhà ở đường Lã Xuân Oai, phường Long Trường, TP Thủ Đức với giá 5 triệu đồng.

Chiều 13-1, hai anh em H. cùng Trần Thị Anh tới ngân hàng ở phường Tân Phong, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để rút 1,8 tỷ đồng. Sau khi rút tiền, Trần Thị Anh rủ 2 anh em H. về phòng trọ để ăn nhậu. Tại đây, do túi tiền lớn nên Anh nói anh H. đưa lên phòng ngủ lầu 1 cất rồi xuống dưới nhậu.

Đến 20 giờ 30 cùng ngày, khi tiệc nhậu tàn, Trần Thị Anh đề nghị 2 anh em H. tiếp tục đi hát karaoke. Trước khi đi, anh H. lên lầu lấy trong túi 20 triệu đồng để trả tiền. Cả 3 hát karaoke và uống bia ở quán tới rạng sáng hôm sau thì về nhà Anh ngủ.

Bắt cô gái trộm gần 1,8 tỷ đồng của bạn trai mới quen qua mạng xã hội ảnh 1 Tang vật vụ án. Ảnh: CHÍ THẠCH

Khi về tới phòng, anh H. kiểm tra vẫn thấy tiền nên lên phòng ngủ với Trần Thị Anh. Người đi cùng H. ngủ trong phòng với túi tiền và đứa con nhỏ của Trần Thị Anh.

Khoảng 6 giờ 14-1, anh H. thức giấc phát hiện Trần Thị Anh cùng con nhỏ biến mất nên báo cho người còn lại. Cả 2 chạy qua kiểm tra thì phát hiện túi tiền cũng biến mất nên trình báo công an.

Đến 10 giờ 30 cùng ngày, trinh sát công an phát hiện 1 người phụ nữ dắt con trai đi ra xe ô tô ở tiệm vàng trên đường Lê Văn Việt, TP Thủ Đức giống với mô tả của 2 anh em H. nên đã đưa về trụ sở.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ khai tên là Anh và thừa nhận hành vi phạm tội. Sau khi lấy được tiền, Trần Thị Anh mang đi mua nữ trang hết 99 triệu đồng, chuộc xe ô tô mượn của bạn (cầm 92 triệu đồng), trả nợ 15 triệu đồng. Tiếp đó, Trần Thị Anh tiếp tục tới tiệm vàng để mua vàng thì bị trinh sát bắt giữ.

Tin cùng chuyên mục