Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo 650 tỷ đồng

Ngày 6-4, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM cho biết, đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thi hành lệnh bắt tạm giam đối với bà Phùng Thị Nghệ (SN 1986, ngụ quận 7, là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, Công an TPHCM nhận đơn tố cáo của nhiều người cùng tố cáo bà Nghệ đã có hành vi chiếm đoạt tài sản với số tiền là 650 tỷ đồng thông qua việc huy động vốn để thành lập ngân hàng.

Quá trình điều tra, tháng 7-2021, Công an TPHCM ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tháng 1-2022 thì có quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Đến nay, công an đã khởi tố, bắt tạm giam với Nghệ để điều tra mở rộng vụ án.

Bắt Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Việt Hưng Phát lừa đảo 650 tỷ đồng ảnh 1 Bị can Nghệ tại cơ quan công an

Công an xác định, Nghệ đưa ra thông tin kêu gọi nhiều người đầu tư hùn vốn để kinh doanh xăng dầu, thu đổi ngoại tệ. Thời điểm này, Nghệ chi trả lợi nhuận rất rõ ràng, sòng phẳng. Để tạo niềm tin, Nghệ đưa nhiều nhà “đầu tư” về nhà, trụ sở công ty tại quận 7 để khoe siêu xe…

Tiếp đó, Nghệ tung tin là sắp thành lập ngân hàng, cần nhiều vốn nên nhiều người đã tin tưởng và góp tiền vào cho Nghệ.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị ai là nạn nhân của bị can Phùng Thị Nghệ thì sớm đến trình báo để phục vụ công tác điều tra.

Tin cùng chuyên mục