Bất chấp khuyến cáo

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế đã đưa ra khuyến cáo người dân nên mang khẩu trang khi ra khỏi nhà, hạn chế các hoạt động tụ tập nơi đông người... Vậy nhưng, nhiều cơ sở kinh doanh vẫn bất chấp, tổ chức những chương trình khuyến mãi nhằm thu hút khách hàng và được giới trẻ hưởng ứng.

“Đồng giá trà sữa 20.000 đồng”, lời mời chào của quán trà sữa T.O đã khiến hơn 200 bạn trẻ bỏ mặc những khuyến cáo, tụ tập đầy hai bên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3). Nhiều người đi đường thấy đông vui liền ghé vào hóng hớt, nghe có khuyến mãi liền vào xếp hàng mua trà sữa. Dù quán hết chỗ, các bạn trẻ vẫn sẵn sàng ngồi ngay trên xe máy đậu ở vỉa hè để thưởng thức trà sữa, tạo nên không khí rất nhộn nhịp như chưa hề có dịch Covid-19. Và tất nhiên, những vật dụng bảo vệ được khuyên dùng khi ra khỏi nhà như khẩu trang, nước rửa tay đều vắng bóng ở đây.

Minh Quân (22 tuổi, ngụ quận 8) chia sẻ: “Tôi chưa uống ở đây bao giờ nhưng thấy mọi người xếp hàng đông quá nên tôi và bạn vào quán uống thử. Quán đông nên phải chờ hơn 30 phút mới có chỗ ngồi. Cũng may là quán có chỗ ngồi ngoài trời”. Khi được hỏi về những khuyến cáo phòng chống dịch của Bộ Y tế và tình hình dịch bệnh hiện nay, Quân trả lời tỉnh bơ: “Dịch ở mấy chỗ lạnh thôi chứ TPHCM nóng lắm, virus không sống nổi đâu”.

Cách đó vài trăm mét, một cửa hàng bán đồ dùng cho mẹ và bé cũng tưng bừng khai trương với nhiều chương trình khuyến mãi lớn. Âm thanh, ánh sáng, poster, lời mời chào của nhân viên đã thu hút rất nhiều khách đến, chen chúc nhau mua hàng khuyến mãi.

Nhiều thương hiệu, cửa hàng đã phải dừng kinh doanh trả mặt bằng vì buôn bán ế ẩm trong mùa dịch. Để gắng cầm cự, một số nơi đã mạnh tay giảm giá lớn. Đợt giảm giá lớn nhất năm, lên đến 70% của thương hiệu thời trang I.M lại diễn ra vào mùa dịch Covid-19. Tưởng mọi người sợ dịch sẽ không đông, nhưng không phải vậy. Không chỉ riêng I.M mà rất nhiều cửa hàng và quán ăn trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) cũng giảm giá rợp trời.

Sau khi Việt Nam liên tục phát hiện thêm các ca nhiễm bệnh mới, một số cửa hàng kinh doanh ăn uống, mỹ phẩm đã điều chỉnh thời gian làm việc hoặc chỉ bán online. “Lúc đầu cũng có nhiều khách phàn nàn, nhưng sau khi giải thích, họ thông cảm. Chỉ bán online nên doanh thu cũng giảm gần phân nửa, còn phải hỗ trợ thêm phí ship cho khách. Bù lại, tôi cảm thấy an tâm hơn khi góp phần bảo đảm được sức khỏe cho nhân viên và khách hàng”, chị Trang (26 tuổi, ngụ quận 10), chủ cửa hàng mỹ phẩm A.B, cho biết.

Nhưng không phải ai cũng như chị Trang, nhiều cửa hàng vẫn tung các chiêu giảm giá tối đa vào mùa dịch để vớt vát, bù lỗ, bất chấp khuyến cáo không tụ tập đông người.

Tin cùng chuyên mục