Bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính?!

Không được ra khỏi địa bàn nơi cư trú, không được tham gia các hoạt động công cộng, không giải quyết các thủ tục hành chính nếu người dân không chấp hành tiêm mũi 4 ngừa Covid-19?!

Ngày 21-6, UBND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng có Công văn số 20 về việc đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine mũi 4 ngừa Covid-19.

UBND huyện Mỹ Xuyên đề nghị tất cả công dân trên địa bàn trong diện được tiêm ngừa mũi 4 nhanh chóng đến các điểm tiêm trên địa bàn các xã, thị trấn để được tiêm ngừa nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình, cho gia đình và cộng đồng.

Đặc biệt, công văn yêu cầu: “Nếu người dân không chấp hành việc tiêm vaccine mũi 4 thì đề nghị UBND các xã, thị trấn thực hiện các biện pháp sau: Không cho phép người chưa tiêm mũi 4 đi ra khỏi địa bàn nơi cư trú; không được tham gia các hoạt động công cộng; không giải quyết các thủ tục hành chính, bắt buộc người dân tiêm mũi 4 mới giải quyết các thủ tục hành chính”.

Ngay khi công văn được ban hành đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ phía người dân. Anh L.C.Đ. một người dân trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên cho rằng: Việc tiêm mũi 4 ngừa Covid-19 là cần thiết, tuy nhiên không thể vì thế mà gây sức ép đối với người dân như vậy được. Việc đi lại, tham gia hoạt động công cộng hay làm các thủ tục hành chính là nhu cầu chính đáng của người dân. Tôi nghĩ thay vì cấm đoán này nọ thì hãy tuyên truyền để người dân hiểu rõ hơn về lợi ích của việc tiêm vaccine ngừa Covid-19.

Tin cùng chuyên mục