Bắt buộc khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam phải khai báo y tế

Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15 giờ chiều ngày 23-2 tại tất cả các cửa khẩu. Đặc biệt đối với những trường nhập cảnh từ vùng có dịch có biểu hiện sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.

Sáng nay 24-2, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) gây ra đã họp triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

Tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trước diễn biến phức tạp của Covid-19 tại Hàn Quốc, Bộ Y tế đã họp với các bộ, ngành liên quan như Giao thông, Công an, Ngoại giao, Bộ Văn hoá - Thể thao - Du lịch và Bộ Quốc phòng cùng các đơn vị liên quan khác để phân tích tình hình dịch bệnh tại Hàn Quốc và đề xuất những biện pháp kiểm soát dịch bệnh lây lan qua khách nhập cảnh đến từ Hàn Quốc.

Sau khi thống nhất các ý kiến, Bộ Y tế đã chính thức áp dụng triển khai việc thực hiện tờ khai y tế bắt buộc đối với tất cả các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam từ 15 giờ chiều ngày 23-2 tại tất cả các cửa khẩu. Đặc biệt đối với những trường nhập cảnh từ vùng có dịch có biểu hiện sốt, ho, khó thở... sẽ được cách ly theo quy định.

Bắt buộc khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam phải khai báo y tế ảnh 1 Bộ Y tế yêu cầu khách nhập cảnh từ Hàn Quốc vào Việt Nam phải khai báo y tế

Trước đó, tại cuộc họp khẩn của Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội cũng đã đề xuất công tác chủ động giám sát, cách ly.

Theo đó, với người từ Hàn Quốc có 2 nhóm đối tượng, người Hàn Quốc ở khu vực có dịch và người Việt Nam đi từ khu vực có dịch về cách ly tập trung 14 ngày.

Bên cạnh đó các phường, xã phải nắm được danh sách người từ vùng dịch về, chủ động trong theo dõi và giám sát các trường hợp; tiếp tục tuyên truyền và khuyến cáo người dân không đi du lịch sang nơi có dịch.

Theo UBND TP Hà Nội hiện trên địa bàn nhiều quận huyện của thành phố có số lượng người Hàn Quốc tạm trú rất nhiều. Trong đó, quận Nam Từ Liêm có  9.127 người Hàn Quốc tạm trú trên địa bàn tập trung chủ yếu ở phường Mỹ Đình 1 và Mễ Trì. Quận Thanh Xuân hiện có khoảng 1.600 người Hàn Quốc và 160 người Nhật Bản. Quận Bắc Từ Liêm hiện có trên 5.000 người nước ngoài, trong đó trên 3.000 người Hàn Quốc và 167 người Nhật Bản.

Theo Bộ Y tế, tính đến sáng 24-2, tại Việt Nam số người mắc Covid-19 vẫn là 16 trường hợp, trong đó có 15 người đã khỏi bệnh ra viện. Số trường nghi nhiễm tiếp tục cách ly, theo dõi chặt chế để không lây nhiễm ra cộng đồng là 32 trường hợp.

Trong khi đó số người mắc Covid-19 trên thế giới là 79.363 người với 2.619 ca tử vong.

Tại Hàn Quốc số ca mắc Covid-19 tại nước này lên 763 tường hợp và trở thành nước có tổng số ca nhiễm cao nhất bên ngoài Trung Quốc.

Tin cùng chuyên mục