Bắt băng nhóm trộm 1.200 con chó ở TPHCM

Qua điều tra, băng nhóm do Hào khai nhận gây ra nhiều vụ trộm, cướp tài sản ở quận 12, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn, TPHCM. Nhóm khai bắn khoảng 1.200 con chó của người dân đem bán cho các lò giết mổ ở quận 12 lấy tiền tiêu xài và đánh bạc.
Đối tượng Hào tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH
Đối tượng Hào tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH

Ngày 27-12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM đang giữ hình sự với Lê Anh Hào (SN 2004, là đối tượng cầm đầu), Nguyễn Thành Lộc (SN 2004), Nguyễn Tấn Duy (SN 2003) và Nguyễn Trọng Nhân (SN 2003, tất cả cùng ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” và “Cướp tài sản”.

Bắt băng nhóm trộm 1.200 con chó ở TPHCM ảnh 1 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Theo điều tra, gần đây trên địa bàn quận 12, quận Gò Vấp và huyện Hóc Môn nhiều gia đình bị mất trộm chó. Nhiều người cho biết, nhóm thanh niên trộm chó ở độ tuổi còn khá trẻ và hết sức manh động. Nếu người dân phát hiện truy đuổi thì nhóm này dùng bình xịt hơi cay, súng điện tự chế… tấn công lại.

Bằng nhiều nghiệp vụ, sáng 25-12, trinh sát Đội 3 Phòng PC02 đã xác định được nhóm đối tượng trên gồm: Hào, Lộc, Duy, Nhân nên mời về trụ sở làm việc. Qua đấu tranh, nhóm này thừa nhận thực hiện nhiều vụ trộm cắp và cướp tài sản của người dân ở quận 12, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn.

Hào khai do thiếu tiền tiêu xài nên rủ Lộc, Duy, Nhân đi trộm, cướp tài sản. Tài sản nhóm này trộm chủ yếu là chó. Các thành viên hùn tiền đưa cho Hào mua bình xịt hơi cay, súng bắn điện tự chế… để đi gây án.

Bắt băng nhóm trộm 1.200 con chó ở TPHCM ảnh 2 Số bình xịt hơi cay, súng bắn điện tự chế... bị thu giữ. Ảnh: CHÍ THẠCH 

Từ tháng 10-2021 đến nay, nhóm của Hào đã thực hiện trộm, cướp khoảng 1.200 con chó của người dân. Trước khi đi trộm, cướp thì nhóm này tập trung ở quán cà phê ở thị trấn Hóc Môn, huyện Hóc Môn để bàn bạc phân chia nhiệm vụ.

Tài sản nhóm này trộm, cướp được mang bán cho các lò giết mổ chó ở quận 12 rồi chia nhau tiêu xài, đánh bạc.

Đáng nói trong ngày 3-12, nhóm này thực hiện bắn khoảng 10 con chó ở quận 12, quận Gò Vấp, huyện Hóc Môn.  

Phòng PC02, Công an TPHCM đang điều tra mở rộng và yêu cầu những ai từng là nạn nhân của băng nhóm này liên hệ Phòng PC02 ở đường Trần Hưng Đạo, quận 1 để phục vụ việc điều tra.

Tin cùng chuyên mục