Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản ở TPHCM

Bước đầu, nhóm này khai nhận đã thực hiện 6 vụ dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản trên địa bàn với tổng số tiền lấy trộm được là hơn 220 triệu đồng.
Ba đối tượng Sơn, Hùng và Ân (từ trái qua phải) tại cơ quan công an
Ba đối tượng Sơn, Hùng và Ân (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Ngày 8-9, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho hay, vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với 5 đối tượng trong băng nhóm chuyên dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản.

Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản ở TPHCM ảnh 1 Đối tượng Thơm và Vinh (từ trái qua phải) tại cơ quan công an

Nhóm đối tượng bị khởi tố gồm: Trần Viết Vinh (hay gọi là Thái, SN 1967, ngụ quận 1), Trần Thanh Hùng (hay gọi là Bò, SN 1973, ngụ tỉnh Bình Phước), Nguyễn Thị Ngọc Thơm (SN 1988, ngụ quận 2), Đỗ Thanh Sơn (hay gọi là Sơn Lọ, SN 1979), Nguyễn Hoài Ân (hay gọi là Nhóc, SN 1986, cùng ngụ quận 4) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, qua công tác điều tra nắm địa bàn, trinh sát PC02 phát hiện 1 băng nhóm có dấu hiệu dàn cảnh va quẹt trên đường để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nên đeo bám củng cố hồ sơ triệt phá.

Ngày 4-9, nhóm này gồm: Vinh, Hùng, Thơm, Sơn, Ân dàn cảnh va quẹt với người dân ở giao lộ Nguyễn Trãi – Ngô Quyền, quận 5 để trộm cắp tài sản thì trinh sát PC02 phát hiện nên khống chế đưa về trụ sở.

Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh va quẹt để trộm cắp tài sản ở TPHCM ảnh 2 Phương tiện gây án

Tại cơ quan công an, các đối tượng thừa nhận đã thực hiện 6 vụ dàn cảnh va quẹt xe để trộm cắp tài sản trên địa bàn TPHCM từ ngày 13-5 đến nay với tổng số tiền đã lấy trộm được là hơn 220 triệu đồng.

Hiện công an đang điều tra mở rộng vụ án.

Tin cùng chuyên mục