Bắt 4 đối tượng làm giả, mua bán giấy xét nghiệm Covid-19

Nắm bắt nhu cầu của một số người cần có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19 để đi đường, nhóm đối tượng ở Bình Thuận đã câu kết với nhau làm giả giấy xét nghiệm để bán cho nhiều người khác với giá 70.000 đồng/tờ.

Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) vừa bắt 4 đối tượng để điều tra về việc làm giả, mua bán giấy xét nghiệm Covid-19.

Theo thông tin ban đầu, từ giữa tháng 9-2021 đến nay, lực lượng chức năng TP Phan Thiết liên tục phát hiện nhiều giấy xét nghiệm giả được sử dụng để xuất trình qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19 nên đã theo dõi.

Bắt 4 đối tượng làm giả, mua bán giấy xét nghiệm Covid-19 ảnh 1 Mô tả ảnh

Sau khi thu thập được các chứng cứ, ngày 10-10, Công an TP Phan Thiết đã bắt các đối tượng, gồm: Trần Xuân Đạt (SN 1987), Diệp Từ Hiếu (SN 1977), Phùng Thành Tài (SN 1993, cùng ngụ TP Phan Thiết) và Nguyễn Minh Tiến (SN 1987, ngụ huyện Hàm Thuận Bắc, tỉnh Bình Thuận).

Qua khám xét nơi ở của các đối tượng, Công an TP Phan Thiết thu giữ 15 phiếu xét nghiệm test nhanh có kết quả âm tính Covid-19 giả mang tên nhiều cơ sở y tế trên địa bàn, 1 máy vi tính chứa nhiều dữ liệu liên quan và 1 máy photocopy in màu phục vụ việc in phiếu xét nghiệm giả.

Tiệm photocopy, nơi Đạt đã đặt đối tượng Hiếu để làm giả giấy xét nghiệm Covid-19

Qua đấu tranh, bước đầu ngành chức năng xác định, từ giữa tháng 9-2021 đến nay, do có nhu cầu làm phiếu xét nghiệm test nhanh Covid-19 có kết quả âm tính giả để cung cấp cho một số người quen để sử dụng đi qua các chốt kiểm soát dịch, Đạt đã đặt Hiếu là chủ tiệm photocopy làm khoảng 100 phiếu xét nghiệm Covid-19 giả với kết quả âm tính, mỗi phiếu có giá 15.000 đồng.

Sau đó, Đạt mang đi bán cho Tài, Tiến và một số người quen với giá 70.000 đồng mỗi phiếu. Những phiếu này được sử dụng để đi qua các chốt kiểm soát dịch Covid-19.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Phan Thiết mở rộng điều tra và xử lý theo quy định.

Tin cùng chuyên mục