Bắt 3 người nguyên là cán bộ ở Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Vĩnh Long

Ngày 8-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Vĩnh Long) vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với 3 người nguyên là cán bộ ở Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Vĩnh Long. 

3 người bị bắt là Phạm Thanh Hải (45 tuổi, ngụ phường 3, TP Vĩnh Long); Đỗ Trạng (39 tuổi, ngụ phường 5, TP Vĩnh Long) và Võ Thị Kim Loan (29 tuổi, ngụ xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long). 

Bắt 3 người nguyên là cán bộ ở Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Vĩnh Long ảnh 1 Cơ quan công an thực hiện lệnh bắt đối với Phạm Thanh Hải 

Theo hồ sơ của cơ quan điều tra, trong thời gian từ tháng 11-2016 đến tháng 4-2018, với vai trò là Giám đốc Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt chi nhánh Vĩnh Long, Phạm Thanh Hải không thực hiện đúng vai trò, trách nhiệm đã phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng, phê duyệt giải ngân cho 10 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng gần 1,8 tỷ đồng.

Cũng trong thời gian trên, Đỗ Trạng giữ chức vụ Phó Giám đốc của ngân hàng này, chịu trách nhiệm kiểm soát, phê duyệt hồ sơ cấp tín dụng, đã thiếu trách nhiệm phê duyệt giải ngân liên quan đến 18 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng hơn 2,5 tỷ đồng.

Đối với Võ Thị Kim Loan là cán bộ chịu trách nhiệm chuyên về khách hàng, kiểm soát đề nghị cấp tín dụng, đã thiếu trách nhiệm trong giải ngân, thủ tục cấp tín dụng liên quan đến 13 hồ sơ tín dụng không có khả năng trả nợ, gây thiệt hại cho ngân hàng hơn 1,7 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục