Bắt 3 đối tượng dùng vàng giả đổi lấy vàng thật

Sáng 8-8, thông tin từ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Công an huyện Cẩm Xuyên vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
 
 
Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. (Ảnh Công an Hà Tĩnh)
Các đối tượng cùng tang vật bị bắt giữ. (Ảnh Công an Hà Tĩnh)

Các đối tượng bị bắt:  Trần Nhật Kế (64 tuổi, trú tại Hưng Hòa), Lê Hồng Nhuận (64 tuổi, trú tại phường Cửa Nam), Trần Đình Nghị (60 tuổi, trú tại phường Đội Cung) đều thuộc TP Vinh, tỉnh Nghệ An

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, trong thời gian từ tháng 6 đến cuối tháng 7-2017, trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên liên tiếp xảy ra các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đối tượng sử dụng các dây chuyền vàng và đá giả để lừa đảo lấy vàng thật của người dân trên địa bàn. Điển hình, ngày 12-7, bà Lê Thị L. (56 tuổi, trú tại xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên) bị các đối tượng lừa mất 1 đôi bông tai vàng 24k trị giá 3,4 triệu đồng. Tiếp đó, bà Phan Thị P. (68 tuổi, trú tại xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên) bị đối tượng lừa mất 1 đôi bông tai vàng 24k, trị giá khoảng 3,4 triệu đồng; chị Võ Thị Trúc ở huyện Cẩm Xuyên bị lừa lấy mất đôi bông tai vàng 24k, trị giá 6,4 triệu đồng…

Ngay sau khi nhận được đơn trình báo của người dân, Công an huyện Cẩm Xuyên đã khẩn trương vào cuộc điều tra, xác định được các đối tượng gây ra các vụ lừa đảo nói trên. Ngày 7-8, Công an huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành bắt 3 đối tượng Trần Nhật Kế, Lê Hồng Nhuận và Trần Đình Nghị về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bắt 3 đối tượng dùng vàng giả đổi lấy vàng thật ảnh 1 Tang vật vàng giả đã bị Công an thu giữ để tiếp tục điều tra làm rõ. (Ảnh Công an Hà Tĩnh)
Thông tin ban đầu được biết, để thực hiện trót lọt các vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản, các đối tượng đã phân công nhau kẻ đóng giả làm người Lào đi mua trâu, kẻ đóng vai người Việt Nam đưa người Lào đi mua trâu... Các đối tượng đã ra chợ Vinh mua nhiều vàng giả và thống nhất đi từ Vinh vào địa bàn tỉnh Quảng Trị, trên đường đi nếu gặp người phụ nữ lớn tuổi, có đeo vàng trên người thì sẽ thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Khi đi đến địa bàn huyện Cẩm Xuyên các đối tượng đã tiếp cận được bà L., bà P., chị T., nhờ những người này đóng vai người chứng kiến vụ mua bán trâu bò giữa hai người (hai đối tượng đi cùng nhau). Trong quá trình trao đổi các đối tượng đã sử dụng số vàng giả chuẩn bị sẵn trong người lừa bà L., bà P., chị T., tin rằng đây là vàng thật với giá trị lớn lừa đổi lấy vàng thật trên người các nạn nhân với lý do mua về tặng vợ. Đánh vào sự nhẹ dạ cả tin đó, trong thời gian ngắn các đối tượng đã thực hiện trót lọt 3 vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Theo một cán bộ Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, với thủ đoạn tương tự nói trên, các đối tượng đã lừa đảo nhiều người từ Nghệ An đến Quảng Trị, chiếm đoạt hàng chục triệu đồng... Sở dĩ các bị hại dễ dàng mắc lừa là do nhóm này đã phân công các vai "diễn kịch" quá đạt...

Hiện Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã thu giữ 4 dây chuyền vàng giả, 6 viên đá giả có nhiều màu sắc khác nhau, 2 xe máy và nhiều tang vật liên quan đến vụ án, tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án, hoàn tất hồ sơ xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục