Bắt 3 đối tượng cầm đầu trong vụ “băng áo cam”

Chiều 6-9, Phòng Cảnh sát Hình sự (PC02), Công an TPHCM xác nhận đã bắt giữ 3 đối tượng cầm đầu trong vụ “băng áo cam” từng gây xôn xao dư luận vào tháng 6-2020.

Phòng PC02 cho biết, quá trình điều tra vụ “băng áo cam” gây ẩu đả, đập phá quán nhậu ở quận Bình Tân, đơn vị xác định Dương Đại Trí (hay gọi là Trí Nhảm, sinh năm 1990), Lê Ngọc Đăng Khoa (hay gọi là Khoa Điên, sinh năm 1994) cùng Trương Tấn Tài là nhóm cầm đầu. Tuy nhiên, sau khi xảy ra vụ việc nhóm này bỏ trốn về các tỉnh miền Tây.

Công an TPHCM đã ra quyết định truy nã, truy tìm với nhóm này về tội “Cố ý gây thương tích”, “Hủy hoại tài sản” và “Gây rối trật tự công cộng”. Bằng nghiệp vụ, trinh sát Phòng PC02 đã lần theo dấu vết các đối tượng nhưng nhóm này lại nhanh chân trốn thoát.

Bắt 3 đối tượng cầm đầu trong vụ “băng áo cam” ảnh 1 Ba đối tượng có vai trò cầm đầu vụ "băng áo cam"

“Với sự hỗ trợ của người dân, trinh sát phát hiện các đối tượng bỏ trốn ở ngôi nhà không số của 1 người dân. Khu đất này rộng 1.000m², dùng để nuôi gà, có tường rào cao hơn 3m kiên cố bao quanh và hoàn toàn tách biệt với bên ngoài. Nhóm này ở bên trong, không bao giờ ra ngoài mà chỉ nhận đồ ăn đồ tiếp tế từ một người”. Lãnh đạo Phòng PC02 cho biết.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 5-9, trinh sát Phòng PC02 đột kích vào khu đất trên khống chế bắt giữ 3 đối tượng. Khám xét, công an thu giữ 19 hung khí các loại như: dao, chĩa, gậy, mã tấu… 

Bắt 3 đối tượng cầm đầu trong vụ “băng áo cam” ảnh 2 Nhóm đối tượng tại cơ quan công an 

Như Báo SGGP đã thông tin, ngày 2-6-2020, Hồ Chí Linh (sinh năm 1992) đứng xem một nhóm phụ nữ đánh nhau tại phường An Lạc A, quận Bình Tân thì bị một nhóm thanh niên đuổi đánh. Nghi ngờ do nhóm của Mai Nguyễn Xuân Thành (sinh năm 1996) thực hiện, Linh gọi một số người chuẩn bị hung khí để trả thù.

Đến 23 giờ ngày 4-6, Linh cùng đồng bọn mang hung khí đến nhà Thành, chém Thành bị thương và đập phá đồ đạc. Xem lại camera, thấy Vương Tấn Phát có tham gia vào vụ đập phá cùng nhóm của Linh, Thành nhắn tin trong nhóm “Long Gia” trên Facebook tập hợp đồng bọn tìm Phát trả thù nhưng không gặp.

Biết tin, Phát điện thoại nhờ Trần Thanh Tuấn (hay gọi là Tuấn B, sinh năm 1984) tìm người, chuẩn bị hung khí để đối phó. Đến khoảng 20 giờ ngày 5-6-2020, Thành, Trí “Nhảm” và hơn 60 thanh niên điều khiển xe gắn máy, mang hung khí chạy qua một số tuyến đường ở quận Bình Tân rồi đến quán nhậu Ốc Hương (phường An Lạc A) tìm đối thủ, gây náo loạn đường phố. Tránh “phe ta đánh phe mình”, các đối tượng mặc áo màu cam để phân biệt.

Tại quán Ốc Hương, “băng áo cam” không thấy đối thủ mà thấy anh Lâm Thành Long đang ngồi trong quán lấy điện thoại ra nghe. Tưởng anh Long quay clip, Thành hô hào đàn em xông vào đập phá quán và đâm anh Long khiến anh bị thương tích 35%.

Công an TPHCM đã bắt giữ nhiều đối tượng có liên quan đến vụ án. Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án và truy bắt các đối tượng còn lại. Đồng thời, kêu gọi các đối tượng có liên quan vụ án đến cơ quan Công an đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục