Bắt 2 sà lan vận chuyển trái phép trên 1.000m³ cát ở biển Cần Giờ

Đại tá Nguyễn Văn Sửu - Trưởng phòng phòng chống ma tuý và tội phạm Bộ đội biên phòng TPHCM cho biết, đồn Biên phòng Long Hòa - Bộ đội biên phòng TPHCM vừa phối hợp với các lực lượng liên quan bắt giữ 2 sà lan vận chuyển trái phép tổng cộng 1.000m³ cát biển.

Vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 28-8, tổ công tác của Đồn Biên phòng Long Hòa và Trạm Biên phòng cửa khẩu Hiệp Phước - Biên phòng cửa khẩu cảng TPHCM (thuộc Bộ đội biên phòng TPHCM) tổ chức tuần tra trên tuyến sông Soài Rạp. Khi đến địa bàn xã Lý Nhơn (Cần Giờ), phát hiện sà lan mang biển kiểm soát HP-3976 đang hành trình hướng từ biển TP Vũng Tàu đi vào có biểu hiện nghi vấn nên dừng lại kiểm tra. Lúc này, ông Trần Văn Hùng (37 tuổi), trú tại huyện Kinh Môn, Hải Dương làm thuyền trưởng đã xuất trình được giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, phiếu xuất kho kiêm giao nhận của hàng hóa (cát) nhưng không xuất trình được giấy tờ khác của phương tiện và thuyền viên cùng các giấy tờ khác của hàng hóa có trên phương tiện. Ông Hùng khai nhận trên sà lan đang chở khoảng 500m³ cát biển.

Bắt 2 sà lan vận chuyển trái phép trên 1.000m³ cát ở biển Cần Giờ ảnh 1 Sà lan HP-3976  đang chở khoảng 500m³ cát

Đến 1 giờ sáng ngày 29-8, tổ công tác tiếp tục kiểm tra sà lan mang biển kiểm soát HD-3326 cũng đang có hành trình hướng từ biển đi vào Cần Giờ.  Thuyền trưởng Nguyễn Văn Trọng (31 tuổi), trú tại huyện Nghĩa Hưng, Nam Định cũng xuất trình được bản phô tô giấy chứng nhận đăng ký phương tiện, phiếu xuất kho kiêm giao nhận của hàng hóa (cát) nhưng không xuất trình được giấy tờ khác của phương tiện, người trên phương tiện và các giấy tờ khác của hàng hóa có trên phương tiện. Ông Trọng khai nhận trên sà lan đang chở trên 500m³cát biển.

Bắt 2 sà lan vận chuyển trái phép trên 1.000m³ cát ở biển Cần Giờ ảnh 2 Sà lan HD-3326 

Tổ công tác đã lập biên bản, tạm giữ tang vật, phương tiện để tiếp tục điều tra, xử lý theo qui định.

Tin cùng chuyên mục