Bắt 2 đối tượng lừa “chạy án” với giá 5 tỷ đồng

Thông tin từ Công an TP Cần Thơ cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Nguyễn Trần Huấn (51 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) và Lâm Quế Mẫn (53 tuổi, ngụ quận 11, TPHCM) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Hai đối tượng Mẫn và Huấn (từ trái sang)

Đồng thời, Cơ quan CSĐT, Công an TP Cần Thơ cũng đã tiến hành khám xét nơi ở của bị can Huấn và đã thu giữ nhiều tang vật có liên quan đến hành vi phạm tội của Huấn và Mẫn.

Trước đó, Công an TP Cần Thơ thụ lý điều tra làm rõ vụ án “Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên” xảy ra tại mỏ khai thác cát của Công ty TNHH Sao Mộc liên quan đến ông Phạm Thanh Hải (50 tuổi, ngụ tỉnh An Giang).

Biết được ông Hải đang tìm người giúp đỡ để không bị xử lý và được trả lại các phương tiện đang bị tạm giữ, Huấn và Mẫn đã tự nhận có mối quan hệ với lãnh đạo công an, Viện kiểm sát và có thể “lo được” với giá 5 tỷ đồng.

Sau đó, ông Hải đã đồng ý và đưa 5 tỷ đồng cho Huấn và Mẫn, nhưng 2 đối tượng này chỉ hứa hẹn nhiều lần, đồng thời cắt liên lạc với ông Hải.

Đến ngày 14-10, ông Hải đã bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về khai thác tài nguyên”, lúc này biết đã bị lừa đảo nên ông Hải làm đơn tố cáo Huấn và Mẫn.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục