Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm

Chiều 4-6, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, đã chỉ đạo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Võ Thanh Tùng (SN 1967, ngụ tại xã Mỹ Đức, huyện Châu Phú) và Nguyễn Hữu Thanh An (SN 1986, ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú) để tiếp tục điều tra về hành vi “cho vay nặng lãi”.

Đối tượng Võ Thanh Tùng
Đối tượng Võ Thanh Tùng
Trước đó, khoảng 16 giờ 50 phút ngày 2-6, tại khu vực khóm Vĩnh Hưng, thị trấn Vĩnh Thạnh Trung (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang), lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Hữu Thanh An đang thu tiền lãi của người vay, cùng tang vật thu giữ trên người An gồm 2 cuốn tập ghi tên những người vay, 17 triệu đồng tiền mặt, 2 điện thoại di động và 2 con dao, cùng nhiều tang vật liên quan khác.
Từ lời khai của An và những người liên quan, ngay trong đêm lực lượng công an tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Võ Thanh Tùng, tiếp tục phát hiện thu giữ 17 quyển tập có ghi tên những người vay tiền, 200 triệu đồng tiền mặt và 2 cây mã tấu.
Bắt 2 đối tượng cho vay nặng lãi, thu giữ nhiều hung khí nguy hiểm ảnh 1 Tang vật liên quan bị lực lượng công an thu giữ 

Từ những tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 3-6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Thanh Tùng.

Qua xác minh bước đầu cho thấy, trong 2 quyển tập thu giữ của An, ghi nhận Tùng đã thuê An thu tiền lãi của 60 người vay, với lãi suất hàng tháng từ 10% đến 30%. Hàng ngày, Tùng thuê An đi thu tiền lãi và trả công cho An khoảng 7 triệu đồng/tháng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ; sẽ xử lý nghiêm những đối tượng cho vay lãi nặng, với quyết tâm tấn công mạnh mẽ các đối tượng hoạt động "tín dụng đen" trên địa bàn tỉnh An Giang.

Tin cùng chuyên mục